Mỹ tuyên bố tiếp tục trừng phạt Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga cho tới khi quốc gia này thực hiện đầy đủ các cam kết theo Thỏa thuận Minsk.
Nguồn: RT
Nguồn: RT
Ngày 13/2, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga cho tới khi quốc gia này thực hiện đầy đủ các cam kết theo Thỏa thuận Minsk.
Trong tuyên bố, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cáo buộc Nga tiếp tục "bỏ qua cam kết của mình" theo Thỏa thuận Minsk và "gây ra một cuộc xung đột nóng" ở Ukraine.
Bà Heather Nauert nêu rõ: "Nga vẫn tiếp tục phủ nhận sự tham gia trực tiếp của mình trong khi các lực lượng do Nga lãnh đạo đe dọa và từ chối việc tiếp cận của tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).”
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp trừng phạt cho tới khi Nga thực hiện đầy đủ các cam kết theo Hiệp định Minsk, trả bán đảo Crimea về cho Ukraine.
Bán đảo Crimea, trước đây là một phần lãnh thổ của Ukraine, được sát nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014. Tuy nhiên việc sát nhập này vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Ukraine và các nước đồng minh.
Trước đó, ngày 27/1, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Konstantin Kosachev cho rằng chính sách trừng phạt của Mỹ có tính chất hỗn loạn, và chỉ nhằm một mục đích là kiềm chế Nga và cổ vũ châu Âu khi đối tác này ngày càng hoài nghi về tính đoàn kết xuyên Đại Tây Dương.
Ông Kosachev đánh giá các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Nga chỉ như một thủ tục thông thường.
Người đứng đầu Ủy ban Thượng viện Nga nhấn mạnh từ đầu thập kỷ 1970, Quốc hội Mỹ đã ban hành hơn 500 đạo luật về các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại các quốc gia khác, chưa kể đến các sắc lệnh của Tổng thống.
Theo ông Kosachev, các lệnh trừng phạt của Mỹ được thi hành theo mọi hướng, và ở mọi nơi có thể vì quyền lợi của nước này. Các lệnh trừng phạt nhiều đến mức không ai nhớ được cả lý do và nguyên nhân./.

Tin mới