Mỹ úp mở Nga là "nguyên cớ" để Triều Tiên vừa phóng tên lửa

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra quyết định về các vụ phóng tên lửa sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, diễn ra vào ngày 25 tháng 4 tại Vladivostok.

Trước đó, Ủy ban hỗn hợp Tham mưu trưởng Hàn Quốc đã báo cáo rằng, Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn vào đêm 3 đến 4 tháng 5. Sau đó, nói thêm rằng một số vụ phóng đã được thực hiện mà không sử dụng từ ngữ tên lửa.

Tên lửa tầm ngắn được cho là do Triều Tiên phóng lên
Tên lửa tầm ngắn được cho là do Triều Tiên phóng lên 
Các vụ phóng đã được thực hiện từ khu vực thành phố Wonsan về phía Biển Nhật Bản, phạm vi của chúng là từ 70 đến 200 km.

“Các bạn đã thấy nó xảy ra ngay sau chuyến thăm Nga. Ngay sau khi nói chuyện với Vladimir Putin, ông Kim đã quyết định thực hiện những hành động này", - ông Pompeo nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS.

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ vẫn đang quyết định về phản ứng, nhưng bày tỏ sự tin tưởng rằng các bên sẽ có thể tiếp tục đàm phán về phi hạt nhân hóa Bắc Tirều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tin rằng việc ký kết thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Bắc Triều Tiên có thể và sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn hơn cho đất nước này.

Tin mới