Mỹ và đồng minh sắp tấn công Syria trong vài giờ tới?

Các máy bay chiến đấu Mỹ được cho là đang quần thảo trên bầu trời Syria, sẵn sàng cho khả năng tung đòn tấn công ngay trong vài giờ tới.
Quân đội Mỹ được cho là đã sẵn sàng và chỉ còn chờ mệnh lệnh của ông Trump.
Quân đội Mỹ được cho là đã sẵn sàng và chỉ còn chờ mệnh lệnh của ông Trump.
Theo Daily Star, thông tin về khả năng Mỹ tấn công Syria được đưa ra sau khi nhà bình luận Danny Makki nhắc đến việc có máy bay Mỹ xuất hiện trên bầu trời Syria và Iraq.

“Một lượng lớn chiến đấu cơ Mỹ xuất hiện ở biên giới Syria và Iraq. Mọi người ở Damascus đều nín thở chờ khả năng Mỹ giáng đòn không kích”.

Eurocontrol, cơ quan kiểm soát không lưu của Liên minh châu Âu (EU) cảnh báo các máy bay trong khu vực nên đề phòng khả năng có một đợt tấn công bất ngờ diễn ra.

Lực lượng quân sự của Anh và Pháp cũng có thể phóng tên lửa không-đối-đất hoặc tên lửa hành trình để thể hiện lập trường ủng hộ đối với đồng minh Mỹ.

Binh sĩ Syria có mặt tại nơi bị tố xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.
Binh sĩ Syria có mặt tại nơi bị tố xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.
Các chiến đấu cơ Anh có thể cất cánh từ sân bay ở Cyprus còn chiến đấu cơ Rafale sẵn sàng cất cánh từ căn cứ St Dizier ở Pháp, nguồn tin cho biết.

Truyền hình Syria dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên nói “mọi thứ đã sẵn sàng” cho một đợt tấn công nhằm vào Syria.

Các máy bay chiến đấu, tàu chiến, tên lửa hành trình sẵn sàng và chỉ còn chờ lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Mệnh lệnh của ông Trump có thể được đưa ra bất kỳ lúc nào”, kênh truyền hình Israel cho biết.

Trong khi đó, Nga cảnh báo bất cứ hành động quân sự chống Syria nào của Mỹ và phương Tây cũng dẫn đến “hệ quả nghiêm trọng”.

Tàu khu trục mang tên lửa hành trình Tomahawk, USS Donald Cook đã có mặt ngoài khơi Syria và sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào.

Nga và Syria được cho là đã kích hoạt hệ thống phòng không 24/7 và sẵn sàng đáp trả mọi đợt tấn công của Mỹ và đồng minh.

Tin mới