Mỹ vẫn sẽ an toàn nếu Triều Tiên phóng tên lửa ngay bây giờ

(Baonghean.vn) - Ngày 20/9, bà Leanne Caret - Giám đốc nhánh quốc phòng, hàng không và an ninh kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Boeing cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay mà tập đoàn này cung cấp sẽ bảo vệ lục địa Mỹ khỏi một cuộc tấn công bằng tên lửa.

Một tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng thử. Ảnh: AP
Một tên lửa đạn đạo được Triều Tiên phóng thử. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn độc quyền hãng tin CNBC, khi được hỏi liệu năng lực phòng thủ tên lửa hiện nay có thể bảo vệ nước Mỹ hay không, bà Caret trả lời là có. Bà nêu rõ hệ thống này đang làm “đúng những gì cần thiết” để đáp trả trong trường hợp Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa.

Quan chức hàng đầu tập đoàn Boeing này cho biết bà vinh dự là người đứng đầu nhóm phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa mang tính tiên phong của tập đoàn này. Bà gọi nhóm này là “400 người có nhiệm vụ bảo vệ 400 triệu người dân”. Đại diện Boeing cho biết tập đoàn này đang trên lộ trình lắp đặt 44 thiết bị đánh chặn mới vào hệ thống trên muộn nhất là cuối năm nay. 

Bà Leanne Caret, Phó Chủ tịch tập đoàn Boeing. Ảnh: AP

Bà Leanne Caret - Phó Chủ tịch Tập đoàn Boeing. Ảnh: AP

Thông tin trên được lãnh đạo Tập đoàn Boeing đưa ra sau 1 ngày kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã cảnh báo mạnh mẽ đối với quốc gia được trang bị vũ khí hạt nhân Triều Tiên và các nước đang giao dịch với quốc gia này./.

Lan Hạ

(Theo CNBC)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới