Mỹ-Hàn tăng cường răn đe tham vọng hạt nhân Triều Tiên

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 16/7 cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí hợp tác tăng cường khả năng răn đe chống lại những tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, và phối hợp với nhau để thực thi các lệnh trừng phạt cứng rắn do thái độ khiêu khích của Triều Tiên.

Hình ảnh Triều Tiên phóng thử tên lửa được phát qua truyền hình tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hình ảnh Triều Tiên phóng thử tên lửa được phát qua truyền hình tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo Bộ trên, thỏa thuận này đạt được tại cuộc họp hôm 15/7 (giờ địa phương) ở Hawaii giữa ông Kim Hong-kyun, Đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề an ninh và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên và Đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên, ông Sung Kim.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: "Hai bên đã nhất trí tăng cường khả năng răn đe Triều Tiên trên cơ sở năng lực phòng thủ chung vững chắc, trong khi duy trì sự hợp tác và phối hợp toàn cầu theo cách có thể giúp thực thi các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn chống lại bất kỳ sự khiêu khích thêm nào từ Triều Tiên."

Hai bên cũng tái khẳng định rằng phi hạt nhân hóa Triều Tiên là một mục tiêu chung, không chỉ của hai nước mà của cả cộng đồng quốc tế.

Theo VIETNAM+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới