Năm 2016, doanh thu điện lực Nghệ An tăng gần 34%

(Baonghean.vn) - Sáng 15/12, Công ty điện lực Nghệ An tổ chức hội nghị tri ân khách hàng 2016. Tới dự có lãnh đạo các sở ban ngành, cùng đông đảo khách hàng tiêu biểu của ngành điện.

Năm 2016, nhờ thực hiện nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty điện lực Nghệ An hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh doanh mà Tổng công ty giao. Tổng doanh thu đạt 3.828.150 tỷ đồng, tăng gần 34% so với năm 2015.

Toàn cảnh hội nghi.
Toàn cảnh hội nghi.

Sản lượng điện thương phẩm của công ty ước đạt 2.350 triệu kWh, tăng 22,5% so với năm 2015. Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 38,8%, quản lý tiêu dùng chiếm 48,5%. Thương phẩm năm 2016 tăng trưởng cao chủ yếu do thành phần công nghiệp xây dựng của các nhà máy xi măng đi vào hoạt động. Riêng lĩnh vực này đã chiếm 38,8% tổng sản lượng của toàn công ty. Nhờ dự báo chính xác nhu cầu phát triển của phụ tải nên không để xảy ra tình trạng mất cân đối cung – cầu về điện.

Hiện nay, Công ty phối hợp với 4 ngân hàng là BIDV, Vietinbank, Vietcombank, và Agribank để thực hiện công tác thu hộ tiền điện.

Những năm qua, Tập đoàn điện lực Việt Nam đã thực sự đổi mới tư duy trong sản xuất kinh doanh, chuyển từ quan điểm phân phối điện sang dịch vụ khách hàng, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Trước đây, Công ty điện lực Nghệ An chỉ thực hiện các chỉ tiêu cơ bản về kinh doanh điện năng như sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất điện năng, giá bán bình quân, tỷ lệ thu tiền điện, thì từ năm 2013 đến nay đã có thêm 14 chỉ tiêu định lượng để đánh giá về chất lượng dịch vụ khách hàng.

Ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An phát biểu, cảm ơn sự đồng hành của khách hàng tong suốt thời gian qua.
Ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An phát biểu, cảm ơn sự đồng hành của khách hàng trong suốt thời gian qua.

Năm 2016,  Công ty điện lực Nghệ An tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong đó công tác giao tiếp với khách hàng được Công ty đặc biệt quan tâm và xác định mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Bảo dưỡng duy tu hệ thống lưới điện trước mùa mưa bão ở Thanh Chương. Ảnh tư liệu

Bảo dưỡng duy tu hệ thống lưới điện ở Thanh Chương. Ảnh tư liệu

Sau ý kiến phản hồi của khách hàng, phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Phương Trâm – Giám đốc Công ty điện lực Nghệ An cảm ơn các khách hàng, các cơ quan, tổ chức xã hội... đã đồng hành cùng Công ty trong suốt thời gian qua.

Năm 2017, công ty sẽ tập trung đầu tư cho lưới điện để giảm thiểu sự cố, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cao của phụ tải và giảm tổn thất điện năng. Đồng thời, tiếp tục rà soát, củng cố nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo tinh thần Chỉ thị 989/CT-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thu Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới