Năm 2017, Nghệ An có 58 vụ vợ bạo hành chồng

(Baonghean.vn) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao, năm 2017, Nghệ An có tới 601 vụ bạo hành gia đình, trong đó có 58 vụ vợ bạo hành chồng với hình thức chủ yếu dùng vũ lực bạo hành thân thể chồng mình.

Địa phương có số vụ vợ bạo hành chồng lớn nhất là Kỳ Sơn 21/81 (vụ bạo hành gia đình); Anh Sơn có 17/59 vụ; Diễn Châu 5/21 vụ.

Cũng theo báo cáo của Sở Văn hóa – Thể thao trong 601 vụ bạo hành gia đình có tới 322 vụ bạo hành thân thể; 232 vụ bạo hành tinh thần; 46 vụ bạo hành kinh tế. Trong đó có 58 nạn nhân là nam giới và 54 nữ giới là nạn nhân.

Bị cáo Lô Thị Đông - Nghĩa Lạc - Nghĩa Đàn bị kết án 60 tháng tù giam vì đánh chồng. Ảnh: tư liệu
Bị cáo Lô Thị Đông - Nghĩa Lạc - Nghĩa Đàn bị kết án 60 tháng tù giam vì đánh chồng gây thương tích 43%. Ảnh: tư liệu
Trong năm qua, các cấp, ngành, địa phương đã có nhiều biện pháp phòng ngừa bạo lực gia đình, tuy nhiên tình trạng bạo lực vẫn có xu hướng gia tăng và số vụ việc được thống kê còn rất ít so với thực tế đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Các hình thức hòa giải, giáo dục chỉ có tác dụng rất khiêm tốn trong các vụ bạo hành gia đình. Ảnh: Internet
Các hình thức hòa giải, giáo dục chỉ có tác dụng rất khiêm tốn trong các vụ bạo hành gia đình. Ảnh: Internet
Tại cuộc họp tổng kết nhiệm vụ năm 2017, Ban Công tác gia đình tỉnh thông tin, hiện Ban đã phối hợp với chính quyền địa phương các huyện, thành, thị để tiếp cận, góp ý phê bình 481 người, giáo dục 17 người, cấm tiếp xúc 14 người có hành vi bạo hành dã man với vợ/ chồng hoặc con cái, bố mẹ...

Cũng trong 601 vụ được phát hiện, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tạm giữ, xử phạt hành chính 33 lượt người, xử lý hình sự 4 người.

Các cấp, ngành địa phương đã thành lập được 1.357 cơ sở tư vấn và tiếp cận tư vấn cho 238 người có biểu hiện thường xuyên bạo lực với vợ/ chồng và 288 người là nạn nhân của các vụ bạo hành gia đình.

Tin mới