Năm 2018, Nghệ An cấp hơn 140.600 giấy phép lái xe

(Baonghean.vn) - Đó là thông tin được nêu ra tại Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 chiều 11/1.

Nhiều đột phá trong công tác đào tạo

Nghệ An hiện có 9 cơ sở đào tạo lái xe ô tô. Các cơ sở đào tạo đã không ngừng tăng cường chất lượng quản lý; đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý đảm bảo về số lượng và chất lượng; thực hiện đầy đủ chương trình đào tạo, đảm bảo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo.

Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức An phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê
Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức An phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Trong năm, Sở đã triển khai nhiều giải pháp, tạo bước đột phá trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX như duy trì tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp GPLX với việc trả GPLX ngay sau khi học viên trúng tuyển kỳ sát hạch ô tô; hệ thống phần mềm quản lý, truyền dữ liệu và in giấy cấp giấy phép lái xe hoạt động ổn định.

Việc triển khai hệ thống xếp hàng bấm số tự động và cấp đổi GPLX qua mạng đã góp phần giảm tình trạng mất trật tự trong quá trình làm thủ tục đổi GPLX. Sở GTVT phối hợp với Bưu điện Nghệ An nhận trả GPLX tại các Trung tâm Bưu điện 21 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đại diện các Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe
Đại diện các Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe phát biểu tham luận. Ảnh: Thanh Lê

Đặc biệt, năm 2018, Sở GTVT đã áp dụng đồng bộ công nghệ thông tin vào công tác quản lý, sát hạch, cấp phép lái xe cơ giới đường bộ tại các Trung tâm.

Vì vậy, qua 172 kỳ sát hạch ô tô, 403 kỳ sát hạch mô tô đã được hệ thống camera giám sát ghi và phát hình công khai tại phòng chờ, nên đảm bảo tính công bằng, minh bạch, khách quan cho các học viên. Kết quả công tác năm 2018, hơn 140.600 giấy phép lái xe đã được Sở GTVT cấp cho người dân, trong đó 114.000 giấy phép được cấp mới ngay sau khi học viên trúng tuyển tại các kỳ sát hạch.

Siết chặt công tác đào tạo, sát hạch

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Đức An nhấn mạnh: Thời gian qua, vấn đề “nóng” được dư luận quan tâm là nhiều vụ tai nạn thảm khốc, để xảy ra tình trạng trên có liên quan đến công tác đào tạo sát hạch lái xe, đến đạo đức nghề nghiệp của lái xe. Đây là vấn đề được nội dung ngành GTVT quan tâm chỉ đạo, trong đó sẽ siết chặt, nâng cao chất lượng đào tạo sát hạch lái xe nhằm đảm bảo ATGT.

Trao tặng giấy khen của Giám đốc Sở GTVT cho các tập thể. Ảnh: Thanh Lê
Trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GTVT cho các tập thể. Ảnh: Thanh Lê

Phó Giám đốc thông tin, năm 2019, Bộ GTVT sẽ sửa đổi Nghị định 138, Thông tư 12 về đào tạo sát hạch lái xe, theo đó sẽ có nhiều điểm quy định mới nhằm chấn chỉnh nâng cao công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe và áp dụng công nghệ trong việc đào tạo sát hạch lái xe như tính giờ qua giám sát thiết bị hành trình.

“Điều đó đòi hỏi giáo trình dạy của các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe cũng phải thay đổi. Đối với Sở GTVT sẽ thành lập các đoàn kiểm tra rà soát lại tất cả bằng lái xe của các giáo viên tại trung tâm đào tạo sát hạch lái xe. Đồng thời các cơ sở đào tạo cần phối hợp với Thanh tra giao thông kịp thời xử lý tình trạng “xe tập lái dù” - Phó Giám đốc Sở GTVT nói.

Trao giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: Thanh Lê
Trao Giấy khen cho các cá nhân. Ảnh: Thanh Lê

Đối với nhiệm vụ năm 2019, Sở GTVT sẽ xây dựng quy chế, kế hoạch đào tạo sát hạch lái xe theo Thông tư 12 mới của Bộ GTVT.

Sở GTVT yêu cầu các Trung tâm chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao đạo đức cho người lái xe, chống mọi biểu hiện tiêu cực, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh nhận trả giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa, điểm sát hạch, nhằm giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân.

Ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2019 đối với Giáo viên, Sát hạch viên và các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch. Ảnh:Thanh Lê
Ký cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2019 đối với giáo viên, sát hạch viên và các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch. Ảnh: Thanh Lê

Dịp này, Giám đốc Sở GTVT tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 16 cán nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe./.

                           

Tin mới