Nắm bắt và tham mưu xử lý kịp thời vấn đề nảy sinh trong lĩnh vực khoa giáo

(Baonghean.vn) - "Nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong lĩnh vực khoa giáo, từ đó phối hợp tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền có những giải pháp kịp thời" - đồng chí Lê Minh Thông nhấn mạnh tại hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối Khoa giáo năm 2017.

Đồng chí Hồ Phúc Hợp- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Việc ký kết giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành trong khối khoa giáo nhằm tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch, đề án của Trung ương, của tỉnh đối với các ngành, đơn vị thuộc khối khoa giáo.

Sáng 2/6, UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo năm 2017. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Từ đó đẩy mạnh và nâng cao chất lượng thông tin hai chiều giữa cơ quan Đảng, Nhà nước để có giải pháp hiệu quả, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác khoa giáo trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành trong khối khoa giáo đã thống nhất cụ thể nội dung phối hợp thực hiện trên các lĩnh vực khoa học và công nghệ, môi trường; Giáo dục và Đào tạo; Y tế, Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; Dạy nghề, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới; Gia đình, thể dục, thể thao; Bảo hiểm  xã hội...

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Lê

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nhấn mạnh hai bên cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác phối hợp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020; các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy trên lĩnh vực công tác khoa giáo.

Ký kết chương trình phối hợp năm 2017 giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối khoa giáo. Ảnh Thanh Lê
Ký kết chương trình phối hợp năm 2017 giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối Khoa giáo. Ảnh: Thanh Lê

Tiếp tục quán triệt, thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước trong các lĩnh vực khoa giáo.

Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong lĩnh vực khoa giáo để tham mưu, đề xuất với cấp ủy chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời. Đồng thời tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành chỉ thị, nghị quyết lãnh đạo các nhiệm vụ khoa giáo; Rà soát điều chỉnh, bổ sung các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy đã ban hành cho phù hợp với tình hình cụ thể.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác phối hợp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Ảnh: Thanh Lê

Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng thực hiện nhiệm vụ khoa giáo được đặt ra trong nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong lĩnh vực khoa giáo, từ đó phối hợp tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền có những giải pháp kịp thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới