Nam Đàn: Xây dựng liên kết trong sản xuất nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Nam Đàn đang phấn đấu về đích huyện Nông thôn mới trong năm 2017, trong đó vấn đề liên kết với doanh nghiệp, bao tiêu sản phẩm cho nông dân đang được huyện quan tâm.

a
HTX Nam Xuân Xanh liên kết với nông dân trồng dưa vàng Hàn Quốc tại Nam Xuân - Nam Đàn. Ảnh: Trân Châu

Với sự quan tâm, hỗ trợ của cấp trên, cùng các ngành, huyện Nam Đàn đang tập trung chỉ đạo để đạt chuẩn các tiêu chí của huyện NTM trên tất cả các tiêu chí.

Về sản xuất, hiện Nam Đàn đã chỉ đạo các xã triển khai thực hiện mô hình liên kết theo chuỗi, gồm: Lạc TK10 ở xã Khánh Sơn liên kết với Viện Nông nghiệp; Lúa giống Thiên ưu 8 tại các xã Xuân Hòa, Nam Phúc, Nam Kim, Xuân Lâm liên kết với Công ty giống cây trồng Trung ương 1; HTX Nam Xuân Xanh đang thực hiện mô hình sản xuất rau an toàn, dưa Hàn Quốc;  Xuân Hòa thành lập HTX sản xuất rau an toàn tại xóm 8...

a
Công ty CP Tâm Nguyên liên kết với nông dân trồng rau sạch tại Nam Tân. Ảnh: C.L

Tuy nhiên đối với tiêu chí tổ chức sản xuất, phòng Nông nghiệp & PTNT đã trực tiếp làm việc, hướng dẫn cho cả 5 xã nhưng đến nay vẫn còn 2 xã chưa có mô hình phát triển  (Nam Lĩnh, Nam Tân). 1 xã chưa kiện toàn HTX theo luật HTX 2012 (Xuân Lâm); 1 xã chưa thành lập mới HTX (Nam Lĩnh) và ở một số xã liên kết sản xuất còn chưa bền vững.

Trân Châu 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới