Nam Định cầm chân Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam xuống hạng

(Baonghean.vn) – Sông Lam Nghệ An dù ra sân với một đội hình có nhiều xáo trộn vẫn khiến cho đội khách Nam Định gặp muôn vàn khó khăn. Một kết quả hòa với SLNA là chấp nhận được và điều đó giúp Nam Định chính thức trụ lại sân chơi V.League.

Đón tiếp CLB Nam Định trong một tâm lý thoải mái, BHL SLNA đã quyết định để khá nhiều trụ cột đội bóng ngồi trên ghế dự bị. Theo đó, người đứng trong khung thành không phải là Văn Hoàng mà là thủ môn Văn Tiến, thủ môn vừa được bắt chính ở trận gặp Thanh Hóa.

Nơi hàng phòng ngự, đội trưởng Văn Khánh cũng không có trong đội hình xuất phát. Đó là sự có mặt của Phạm Thế Nhật, Thái Bá Sang, Gustavo Snatos, Mai Sỹ Hoàng. Hàng tiền vệ vẫn là các cầu thủ Sỹ Sâm, Đình Châu, Đình Tiến và Ngọc Ánh cũng được trao cơ hội. Trên hàng tiền đạo, Tuấn Tài, Văn Đức đều ngồi ngoài để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Việt và tiền đạo Filipe Martins.

SLNA xuất trận với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Đức Anh
SLNA xuất trận với nhiều cầu thủ trẻ. Ảnh: Đức Anh

Trong khi đó, CLB Nam Định chỉ thiếu vắng chân sút nhập tich Đỗ Merlo. Đội khách là những người buộc phải thắng để nắm quyền tự quyết, vì vậy các cầu thủ thành Nam tỏ ra đầy quyết tâm trong từng pha bóng. Phút thứ 6, Rafaelsoon có cơ hội mở tỷ số trận đấu những cú đánh đầu của tiền đạo người Brazil đi quá nhẹ, không làm khó được thủ môn Văn Tiến.

Đến phút 17, thủ môn Văn Tiến một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho SLNA từ pha đánh đầu ngược của cầu thủ Nam Định. Sau tình huống này là những pha uy hiếp liên tục của Nam Định trong khu vực vòng cấm SLNA. Liên tiếp những cú sút của Nam Định khiến hàng phòng ngự xứ Nghệ liên tục trong thế chống đỡ.

Cuối cùng thì sau hàng loạt những áp lực, hàng phòng ngự SLNA cũng mắc lỗi. Đội khách được hưởng một quả penalty sau pha cản người không bóng của trung vệ Thái Bá Sáng. Nhưng trên chấm 11m, thủ môn Văn Tiến chơi quá xuất thần, giữ sạch mành lưới cho SLNA.

Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt. Ảnh: Đức Anh
Trận đấu diễn ra hết sức quyết liệt. Ảnh: Đức Anh

Ngay cả ở pha phạt góc sau đó, trung vệ Thiago cũng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi dù cầu thủ này không bị ai kèm cặp. Phải đến phút 22, SLNA mới có câu trả lời. Người tung ra pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm là tiền vệ trẻ Trần Ngọc Ánh nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Tốc độ được đẩy lên cao trào ở phút 30. Từ quả phạt góc, trung vệ Thiago phá bóng ngay trước vạch vôi sau cú đánh đầu của Gustavo bên phía SLNA. Ở pha bóng ngày sau đó, đến lượt thủ môn Xuân Việt cản phá 2 cú sút liên tiếp của Filipe Martins và Sỹ Sâm của SLNA.

Phút 33, tiền vệ Nguyễn Văn Việt nhận bóng phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn Xuân Việt và đưa được bóng vào lưới Nam Định, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cầu thủ của SLNA đã dùng tay khống chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm.

SLNA có nhiều cơ hội. Ảnh: Đức Anh
SLNA có nhiều cơ hội. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, cũng chỉ 1 phút sau, từ quả tạt chuẩn xác bên cánh trái, tiền đạo Rafaelson bật cao đánh đầu, xuất sắc hạ gục thủ môn Văn Tiến mở tỷ số cho Nam Định. Bàn thắng khiến các CĐV Nam Định vỡ òa trong cảm xúc nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Bùi Đình Châu đưa trận đấu trở lại thế cân bằng bằng một cú sút xa tuyệt đẹp ngay sát vạch 16m50. Bóng đi cuộn, bay vào góc hiểm khiến thủ môn Nam Định hoàn toàn bó tay.

Hiệp 1 khép lại đầy cảm xúc và căng thẳng với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, Nam Định có 2 sự thay đổi người, Minh Tuấn và Xuân Quyết được tung vào sân thay cho Đình Mạnh và Sỹ Minh. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, những tình huống dứt điểm liên tục xuất hiện ngay khi bóng lăn trở lại.

Bùi Đình Châu ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 đẹp mắt. Ảnh: Đức Anh
Bùi Đình Châu ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 đẹp mắt. Ảnh: Đức Anh

Phút 62 là cơ hội tuyệt vời bị Rafaelson bỏ lỡ bằng cú đánh đầu cận thành. Những phút tiếp theo, Nam Định vẫn đang liên tục phung phí những tình huống có thể ăn bàn. Trong khi SLNA cũng có những cơ hội, trong đó đáng chú ý có pha đánh đầu lái bóng hóc hiểm của Đình Châu.

Ở phút 68, trong tư thế thuận lợi và không gian vô cùng trống trải, Rafaelson tung ra cú sút rất quyết đoán. Tiếc rằng bóng lại không đi vào khung thành SLNA. Dù vậy, cơ hội đáng tiếc nhất của Nam Định trong hiệp 2 vẫn là cú đánh đầu của tiền đạo Brazil ở phút 75. Thủ môn Văn Tiến một lần nữa cứu thua xuất thần dù bóng đi vào góc hiểm.

Cuối trận, SLNA tung Sỹ Nam và Quốc Trung vào sân thay cho Sỹ Hoang và Đình Châu. Tuy nhiên với lợi thế 3 ngoại binh trên sân, Nam Định có phần áp đảo hơn trong khi SLNA lui về chơi phòng ngự phản công.

Ảnh: VPF
Ảnh: VPF

Trận đấu này chứng kiến một ngày thi đấu chói sáng của thủ môn Văn Tiến. Anh tiếp tục giải nguy ở tình huống đá phạt trực tiếp ngay sau đó của Nam Định. Sóng gió vẫn liên tục duy trì trước khung thành SLNA trong những phút còn lại. Tuy nhiên, Văn Tiến vẫn đứng vững và giúp SLNA giữ sạch mành lưới.

Chung cuộc, SLNA và Nam Định hòa nhau 1-1. Với kết quả này, Nam Định chính thức trụ hạng V.League, còn Quảng Nam chính thức xuống hạng dù thắng Hải Phòng 4-2 trên sân khách ở trận đấu cùng giờ.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Văn Tiến, Thế Nhật, Gustavo, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Đình Tiến, Đình Châu, Sỹ Sâm, Ngọc Ánh, Văn Việt, Felipe Martins.

Nam Định: TM Xuân Việt, Thiago, Tony Agbaji, Văn Nhiên, Thanh Trường, Đình Mạnh, Xuân Tân, Hạ Long, Sỹ Minh, Mạnh Cường, Rafaelson.

Tin mới