Nam Định - SLNA: Phá dớp tại Thiên Trường

(Baonghean.vn) - Trong những lần làm khách tại Thiên Trường, đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có 1 lần duy nhất giành trọn 3 điểm. Trận đấu tại vòng 18 tới đây còn là cơ hội để SLNA chen chân vào Top đầu. Ngược lại nếu sẩy chân, thầy trò HLV Đức Thắng khó giữ vị trí hiện tại.
Áp sát Top 3

Sau 5 trận toàn thắng đã qua, SLNA đang có 23 điểm và xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kém đội đứng thứ 3 là FLC Thanh Hóa đúng 1 trận thắng, kém HAGL và Than Quảng Ninh lần lượt từ 1-2 điểm.

Bảng xếp hạng mùa giải 2018.
Bảng xếp hạng mùa giải 2018.
Tại vòng 18, FLC Thanh Hóa làm khách Sài Gòn, còn HAGL đón tiếp đội bóng ngổ ngáo S. Khánh Hòa BVN trên sân Pleiku, Than Quảng Ninh đón tiếp XSKT Cần Thơ. Vì vậy, nếu giành chiến thắng tại Thiên Trường và 3 đối thủ xếp trên không thắng, SLNA sẽ có cơ hội thăng tiến. Ngược lại, nếu thất thủ, vị trí thứ 6 của đội bóng xứ Nghệ cũng bị Hải Phòng và các đội xếp sau đe dọa.
Ám ảnh thẻ phạt

Cầu thủ SLNA sẽ phải nghỉ thi đấu tại vòng đấu này là Phạm Xuân Mạnh với 3 thẻ vàng đã nhận. Trong khi Nam Định gần như có được lực lượng tốt nhất. Quế Ngọc Hải sau khi vắng mặt ở trận Hải Phòng cũng kịp hồi phục chấn thương cổ chân.

Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng cũng đang có 4 thẻ vàng, Hoàng Văn Khánh đã nhận 2 thẻ. Vì vậy, các hậu vệ SLNA cần hạn chế nhận thẻ thêm nếu không muốn bị treo giò ở các trận đấu tiếp theo.

Lịch sử đối đầu

Trong 13 lần gặp nhau gần nhất tại sân chơi V.League, SLNA thắng 6, hòa 3 và thua 4. Lịch sử trong gần 20 năm qua, trên sân Thiên Trường, SLNA và tiền thân CLB mới chỉ 1 lần giành chiến thắng trước Nam Định. Đó là vào năm 2010 khi SLNA được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng và đội chủ nhà cũng đã hết động lực thi đấu. Còn năm nay, Nam Định đang rất khát khao giành chiến thắng để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Thống kê

Lê Sỹ Minh là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Nam Định. Lúc này, tiền vệ của Nam Định đã có 6 bàn thắng, anh chính là cầu thủ ghi bàn quyết định đánh bại SLNA 1-0 ngay tại sân Vinh trận lượt đi. Còn Phan Văn Đức là cây săn bàn hàng đầu của SLNA thời điểm này với 8 bàn thắng.

Thống kê tại V.League 2018, Nam Định dù ghi được tổng cộng 20 bàn thắng nhưng chưa bao giờ ghi được trong 15 phút đầu tiên. Cuối hiệp 1, Nam Định cũng thường thi đấu chùng xuống và chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 15 phút từ 30-45.

Sông Lam Nghệ An thất thủ 0-1 trong trận lượt đi trên sân Vinh. Ảnh: Đức Anh
Sông Lam Nghệ An thất thủ 0-1 trong trận lượt đi trên sân Vinh. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ ghi đến 7 bàn thắng trong 15 phút cuối trận, một điều mà SLNA cần phải lưu tâm. Bởi SLNA hiếm khi ghi bàn thắng trong 15 phút cuối và có phần bị hụt hơi. Trận đấu trước gặp Hải Phòng, đội bóng xứ Nghệ đánh mất thế trận trong 10 phút cuối và bị gỡ 2 bàn nhanh chóng.

Trong giai đoạn 2 của V.League, Nam Định vừa bổ sung tiền đạo Diogo Pereira từ SHB Đà Nẵng và Alex Rafael. Trong 2 tiền đạo gốc Brazil này thì Pereira đã có 2 pha lập công giúp Nam Định đánh bại SHB Đà Nẵng 4-2. Nhờ đó trong 5 trận gần nhất, nếu như SLNA toàn thắng thì Nam Định cũng hồi sinh với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua.

Hy vọng, trận đấu trên sân Thiên Trường sẽ chứng kiến cơ hội phá "dớp" làm khách Nam Định của SLNA trong suốt những năm qua. Ngày 3/7, Sông Lam Nghệ An đã có mặt tại Nam Định. Thầy trò HLV Đức Thắng không di chuyển về Nghệ An mà ở lại Hải Phòng và di chuyển thẳng về Nam Định chuẩn bị cho cuộc đối đầu vào ngày 6/7 tới.

Sau chiến thắng trước Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Thắng đặt mục tiêu có điểm trước Nam Định ở vòng 18 tới đây: “Đối thủ nào SLNA cũng đánh giá cao, Nam Định cũng vậy, họ là đội bóng có sức trẻ và đang thi đấu khởi sắc ở những vòng đấu gần đây. Mục tiêu của SLNA ở trận đấu sắp tới là có điểm trước Nam Định”.

Tin mới