Nam Định thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Duy Mạnh chắc chắn lỡ hẹn với AFF Cup

(Baonghean.vn) - Cú đánh đầu của Đỗ Merlo cùng siêu phẩm sút xa của Sỹ Minh giúp Nam Định thắng đội khách Hà Tĩnh 2-1 ở vòng hai V-League 2020 ngày 14/3; Trung vệ của Hà Nội FC chắc chắn sẽ phải nghỉ hết năm 2020 sau khi phẫu thuật thành công chấn thương dây chằng gối ở Singapore. Đó là những tin tức thể thao đáng chú ý.
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua Nam Định

V-League 2020 diễn ra trên sân không khán giả vì dịch Covid-19. Đây là thiệt thòi lớn với chủ nhà Nam Định, vì 2 năm qua Thiên Trường luôn là sân đông nhất Việt Nam, tạo ra không khí cổ động cuồng nhiệt, tạo ra sức mạnh lớn cho đội. Tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định còn vắng HLV Văn Sỹ và trợ lý Văn Dũng do phải chịu tang mẹ.

Trong hoàn cảnh bất lợi, Nam Định lại có một trận đấu ấn tượng, thắng thuyết phục. Đội chủ nhà trung thành với lối chơi xuống biên, tạt bổng vào vòng cấm nhắm tới vị trí của Đỗ Merlo, tiền đạo sở hữu chiều cao 1m95, rất mạnh trong không chiến. Bàn thắng mở tỷ số đến với đội chủ nhà ở phút 22 theo đúng kịch bản trên.

Nam Định thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh; Duy Mạnh chắc chắn lỡ hẹn với AFF Cup ảnh 1

Đỗ Merlo ghi bàn trận thứ hai liên tiếp cho Nam Định. Ảnh: Nguyễn Như

Phải tới phút 71, Nam Định mới gia tăng cách biệt. Có bóng ngoài vòng cấm, Sỹ Minh tung ra cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng đập cột dọc, nảy vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Quang Tuấn.

Về cuối trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chuyển sang dùng bóng bổng. Chỉ 3 phút sau khi bị nhân đôi cách biệt, đội khách rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã giữ vững tỷ số 2-1 tới khi trọng tài thổi còi hết giờ, giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2020.

Với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trận thua thứ hai liên tiếp khiến họ chôn chân ở vị trí bét bảng.

Duy Mạnh sẽ trở lại sau hơn 9 tháng
“Bác sĩ Singapore nhắc kỹ về vấn đề hồi phục sau chấn thương. Duy Mạnh không nên vội vàng trở lại nếu cơ thể chưa đạt 100% về thể lực. Thời gian trở lại không thể sớm hơn sau 9 tháng làm phẫu thuật”, bác sỹ Vũ Thành Luân chia sẻ về thời gian Duy Mạnh có thể trở lại sau chấn thương dây chằng gối.

Với những chia sẻ của các bác sỹ, Duy Mạnh chắc chắn sẽ không thể góp mặt ở 3 lượt trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 và khả năng cao sẽ chia tay luôn AFF Cup 2020. Đây được xem là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam, nhưng cần thiết để đảm bảo cho tình trạng chấn thương của Duy Mạnh được hồi phục một cách tốt nhất.
Sau khi phẫu thuật tái tạo dây chằng thành công tại Singapore, Duy Mạnh sẽ trở về nước trong ngày hôm nay. Trung vệ 24 tuổi về nước sớm hơn dự kiến và anh sẽ trở lại Singapore để tái khám vào 1 tháng sau.

Trung vệ Duy Mạnh.
Trung vệ Duy Mạnh.

Chia sẻ về tình trạng chấn thương của Duy Mạnh, bác sỹ Vũ Thành Luân của Hà Nội FC cho biết: “Tôi có trao đổi với bác sĩ phẫu thuật cho Duy Mạnh. Ông ấy cho biết Mạnh chỉ phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước, sụn chêm và sụn khớp còn tốt nên không cần can thiệp”.

“Đó là một điều rất quan trọng bởi không bị tổn thương sụn thì Duy Mạnh sẽ tập phục hồi nhanh hơn so với bị ảnh hưởng sụn. Nói chính xác, nếu Mạnh phải làm phẫu thuật liên quan tới sụn thì quá trình tập luyện, hồi phục sẽ rất khó khăn”. Sau khi trở về nước, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ được gửi sang PVF để tập hồi phục cùng bác sỹ Choi Ju Young. 
TP.HCM gặp khó vì Phi Sơn chấn thương
Kết luận của các bác sỹ cho thấy, Phi Sơn bị đau cơ đùi. Chấn thương không quá nặng nhưng cầu thủ này vẫn phải mất thời gian để hoàn toàn hồi phục. Đây thực sự là tổn thất lớn với TP.HCM bởi vai trò của Phi Sơn là vô cùng lớn. Cầu thủ này đang có phong độ cực cao trong màu áo của TP.HCM. Anh trở thành một trong những nhân tố nổi bật nhất tại AFC Cup.
Chiến thắng trước Lao Toyota tại AFC Cup 2020 đã khiến TP.HCM phải trả một giá khá đắt.
Chiến thắng trước Lao Toyota tại AFC Cup 2020 đã khiến TP.HCM phải trả giá khá đắt.

Bên cạnh đó, người ta cũng hy vọng nhiều vào tài năng, kinh nghiệm của Phi Sơn ở đấu trường V.League trong bối cảnh TP.HCM phải gồng mình trên 3 mặt trận. Đặc biệt, suốt thời gian qua, Phi Sơn là đối tác quan trọng nhất của Công Phượng. Sự hồi sinh của Công Phượng một phần nhờ được sát cánh cùng đàn anh vốn có kỹ thuật tốt, khả năng hoạt động rộng.

Phi Sơn không thể thi đấu, HLV Chung Hae Soung sẽ sử dụng tân binh Phạm Văn Thành. Cầu thủ mới chuyển đến từ Hà Nội hồi đầu mùa giải đã thể hiện rất tốt trong trận đấu với Lao Toyota tại AFC Cup 2020 hôm 10/3. Điều này sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc phần nào an tâm bởi Phạm Văn Thành từng có những trải nghiệm tốt ở V.League cũng như AFC Cup.

Hiện tại, TP.HCM đang đứng đầu bảng F với 7 điểm sau 2 trận thắng, 1 trận hòa. Cơ hội để đội bóng này giành vé đi tiếp tại AFC Cup là rất cao.

Tin mới