Nam du học sinh người Nghệ An bị đánh tử vong ở Nhật Bản

(Baonghean.vn) – Đã 5 ngày trôi qua kể từ khi em Nguyễn Đình Liên tử nạn, một không khí tang thương bao trùm lên căn nhà nhỏ của em ở khối 7, phường Nghi Thủy (thị xã Cửa Lò)…

Nguyễn Đình Liên (SN 1995) là con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em gái. Tính tình năng động, ham học hỏi nên vào tháng 4/2015, em quyết định đi du học Nhật Bản theo hình thức vừa học, vừa làm. Ngày Liên lên đường, gia đình đã đặt hết hy vọng vào em. Ai cũng nghĩ, chuyến du học Nhật Bản rồi sẽ mang đến những điều tốt đẹp, cuộc sống của em sẽ khá hơn, nào ngờ, mọi thứ lại kết thúc trong bi kịch.

dshr
Gia đình, người thân của Liên hoàn toàn suy sụp khi nhận được thông tin em bị tử nạn.

Trong vài tháng trở lại đây, khi đã thành thạo tiếng Nhật, Liên vừa học ở trường, vừa làm thêm kiếm tiền trang trải học phí và gửi về để hỗ trợ cho gia đình.

Bởi công việc vừa học, vừa làm khá vất vả nên khoảng thời gian cận kề trước ngày tử nạn, em bị ốm nặng. Do đó, đêm Noel em không đi chơi mà chỉ ở nhà.

Tuy nhiên, vào lúc 12h đêm 24/12, em nhận được cuộc gọi của một người bạn (cũng là người Việt Nam) cầu cứu vì đang xảy ra xô xát với người lạ tại một quán ăn gần đó.

Nhận được thông tin, mặc dù đang ốm nhưng Liên vẫn cố gắng đến với bạn của mình. Khi đến nơi, vụ xô xát đã kết thúc, Liên cố gắng tìm xem bạn của mình đang ở đâu thì bất ngờ bị một người lạ dùng vật cứng (nghi là bình hoa) đánh mạnh vào đầu khiến bất tỉnh nhân sự.

Sau khi được đưa vào bệnh viện gần 50 phút, Nguyễn Đình Liên đã tử vong do vết thương quá nặng vào lúc 1h sáng ngày 25/12.

dhtj
Anh em, bạn bè, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình em.

Hiện tại, Sở cảnh sát Chi Ba (Nhật Bản) đã hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi và bắt đầu tiến hành bàn giao thi thể cho người nhà. 

Chiều 28/12, một người họ hàng của Liên đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể sớm đưa thi thể của em về Việt Nam. 

Hiện tại, Cảnh sát của tỉnh Chi Ba vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc để tìm ra hung thủ.

Về phía gia đình Liên, từ ngày nhận được tin dữ, gia đình chưa được phút bình yên, cùng với đó, khoản nợ hơn 300 triệu càng đè nặng lên gia đình.

Thanh Quỳnh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới