Năm học mới ở làng vạn chài

(Baonghean.vn) - Năm học mới lại đến, ước mơ được đi học và được “lên bờ” lại tiếp tục mãnh liệt trong đôi mắt của những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trên sông Lam. Niềm vui của các em đơn giản chỉ được mua những cặp sách, bút vở, đồng phục mới và vẫn tiếp tục được đến trường.

1sngLam.JPG
Làng vạn chài nằm ở xóm 3, xã Hưng Xuân (huyện Hưng Nguyên) có 15 hộ và 45 nhân khẩu sống lênh đênh trên lòng sông Lam. Là một thế giới tách biệt, khác lạ hẳn với nhịp sống sôi động ở giữa phố phường bên ngoài. Vì hoàn cảnh quá khó khăn, các em nhỏ nơi làng vạn chài chỉ học đến lớp 6, lớp 7 thì phải nghỉ học. Hiện làng chỉ có khoảng 10 em đang theo học tại trường tiểu học và trung học cơ sở Hưng Xuân.
2.tremlngchi.jpg
Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng các em nhỏ nơi đây vẫn say mê học tập. Năm học mới đang bắt đầu, các em cùng nhau tranh thủ ôn lại kiến thức .
3.vitch.jpg
 Những con chữ hiện ra dưới đôi tay trẻ thơ sớm chịu vất vả, trên tấm bảng đã cũ kỹ qua nhiều "đời" học sinh.
4.nimvui.jpg
Em Phạm Thanh Lịch (11 tuổi) chia sẻ: “Vào năm học mới, em rất vui và phấn khởi vì sắp gặp lại bạn bè và thầy cô, được lên lớp và tiếp tục học kiến thức”.
5nimvui.jpg
Chị và em cùng bước vào năm học mới với niềm vui rạng rỡ.
6ihc.jpg
Đến trường.
7chunbschv.jpg
Em Nguyễn Hữu Thể (11 tuổi) và em Nguyễn Văn Công (5 tuổi) rất háo hức vì mới được cặp, sách, vở mới để chuẩn bị năm học mới.
8mcngphc.jpg
 Em được mẹ giúp thử bộ đồng phục mới của trường.
9ihc.jpg
Và được mẹ chở bằng đò để lên bờ đi học.
10ihc.jpg
Một số em phải tự cùng nhau chèo đò lên bờ để đi học khi bố mẹ đi vắng.
IMG7990.jpg
11ihc.jpg
Rồi cùng nhau đạp xe đến trường.

Vương Vân - Nguyễn Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới