Nấm ngọc cẩu, mật ong rừng, măng đắng ở Quế Phong

(Baonghean.vn) - Không biết từ bao giờ, hễ cứ ghé thăm Quế Phong thì hầu như ai ai cũng dừng chân lại khu chợ Kim Sơn mua ít đặc sản của núi rừng làm quà trước khi về xuôi...

Trước đây vốn chỉ là phiên chợ nhỏ thì giờ đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Quế Phong, chợ Kim Sơn nhanh chóng trở thành khu chợ sầm uất với nhiều đặc sản của vùng miền núi rẻo cao.
 Chợ Kim Sơn trước đây vốn chỉ là phiên chợ nhỏ nhưng giờ đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Quế Phong, Kim Sơn nhanh chóng trở thành khu chợ sầm uất với nhiều đặc sản của vùng miền núi rẻo cao.
a
Mỗi mùa, chợ lại có những thức đặc sản khác nhau. Hiện tại, nếu lên Quế Phong, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món khoai sáp vàng, một loại khoai cùng họ với khoai sọ có ruột màu vàng, thơm và rất bùi khi chế biến.
a
Hay những trái dưa vàng được bày bán cùng với bí, bầu, dưa chuột mẹo...
a
Những thức đặc sản của chợ Kim Sơn không chỉ xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Quế Phong mà còn theo các chuyến xe đi khắp trong ngoài tỉnh làm quà.
a
Đặc biệt, vào mùa này, chợ Kim Sơn còn bán nấm ngọc cẩu, một loại thảo dược chỉ sinh trưởng trong vòng 1 tháng và phải đi vào tận rừng sâu mới tìm thấy.
a
Những chai mật ong rừng cuối mùa cũng được bày bán vào thời gian này.
a
Dạo một vòng quanh chợ, không khó bắt gặp cảnh các bà, các mẹ người Thái, người Mông... mang chút quà trồng được trong vườn hay kiếm được trong rừng xuống bán lấy tiền trang trải thêm cho cuộc sống.
a
Dù đã là cuối mùa nhưng đủ các loại măng rừng từ măng đắng, măng nứa, măng tre...vẫn được bày bán khá nhiều ở chợ. 
a
Chị Lô Thị Lan, một người bán măng ở chợ Kim Sơn cho biết, vì cuối mùa nên việc tìm măng cũng khó khăn hơn. Từ sáng sớm, người trong bản chị đã thức dậy cùng nhau vào rừng tìm măng và có khi phải đến 1, 2  giờ chiều mới về đến nhà. Số măng tìm được sẽ được sơ chế trước khi đem ra bán ở chợ. 

 Chu Thanh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới