Nam phụ huynh ép cô giáo quỳ bị khai trừ Đảng

Xác minh bước đầu cho thấy ông Thuận có dấu hiệu ép cô giáo quỳ, Đảng ủy xã ở Long An đã bỏ phiếu khai trừ Đảng đối với người này.

Ngày 10/3, ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã họp bỏ phiếu biểu quyết hình thức kỷ luật, với 11/11 phiếu thống nhất khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận.

Theo ông Tươi, hình thức kỷ luật dựa vào kết quả xác minh ông Thuận vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc Đảng viên, với một số hành xử tại Trường tiểu học Bình Chánh.

"Kết luận ban đầu từ tổ xác minh cho thấy ông Thuận đã có dấu hiệu ép cô giáo quỳ", ông Tươi nói và cho biết, huyện sẽ tiếp tục giải quyết vụ việc, xử lý trách nhiệm của hiệu trưởng và nữ giáo viên trường Tiểu học Bình Chánh. Trong ngày 12/3 sẽ có thông cáo chính thức gửi đến báo chí.

Trước đó, cuối tháng 2, tại Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức, Long An), ông Thuận cùng nhóm phụ huynh tìm gặp nữ giáo viên phản đối vì cho rằng cô phạt học sinh quỳ gối, khiến các em sợ phải nghỉ học.

Trong lúc nói chuyện, cô giáo đã quỳ gối xin lỗi phụ huynh. Tường trình tại cơ quan chức năng, ông Thuận phủ nhận việc mình ép cô giáo quỳ, còn nữ giáo viên cho biết mình bị phụ huynh buộc nhiều lần nên mới quỳ 40 phút. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vào cuộc, yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc.

Tin mới