Nam sinh lớp 10 xem phim “người lớn”, hiếp dâm trẻ em

(Baonghean.vn) -Sau khi dùng điện thoại vào mạng xã hội xem phim sex, T đã không làm chủ được mình, thực hiện hiếp dâm trẻ em trong đêm tối.

Chiều 23/1, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự, xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em đối với N..T.T (trú huyện Đô Lương).

xet xu bi cao Tien.jpg
Phiên tòa xét xử bị cáo T.

Theo hồ sơ, tháng 9/2017, T đang học lớp 10, thay vì lo ôn học bài cũ thì dùng điện thoại xem phim sex. Khoảng 21 giờ đêm 9/7/2017, Tiến lẻn vào phòng trọ của chị H (ở xã Đông Sơn, huyện Đô Lương), thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Ng.D.B.Đ (con gái chị H.). Khi cháu Đ. bị đau, nghiêng người sang phải và Tiến thấy máu chảy tử âm hộ nên đã không thực hiện tiếp hành vi giao cấu nữa.

Sau đó, T đến Công an huyện Đô Lương đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lúc cháu Đ. bị T giở trò đồi bại mới 5 tuổi 3 tháng 5 ngày. T bị tạm giữ từ ngày 25/7/2017 đến ngày 3/8/2017, rồi được tại ngoại.

Tại phiên tòa, T. thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX cho rằng: Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến danh dự, nhâm phẩm và sức khỏe của cháu Đ. khi cháu mới hơn 5 tuổi là đối tượng được pháp luật quy định có sự bảo vệ đặc biệt. Hành vi của bị cáo gây mất trật tự trị an trong toàn xã hội, gây căm phẫn trong quần chúng nhân dân, coi thường phẩm chất sức khỏe trẻ em do vậy cần có mức án nghiêm khắc đảm bảo tính nghiêm minh, ngăn đe phòng ngừa chung.

HĐXX cũng nhận định, bị cáo phạm tội không có tình tiết tăng nặng. Bị cáo T. đã ra đầu thú, khai báo thật thà, thành khẩn, bồi thường đầy đủ cho bị hại. Đại diện hợp pháp của người bị hại có đơn đề nghị giảm nhẹ cho bị cáo. Đồng thời, khi phạm tội bị cáo T. chưa đủ 18 tuổi nên nhận thức pháp luật có phần hạn chế, phạm tội là do bột phát khi xem phim sex trên mạng xã hội, do không làm chủ được ham muốn tình dục nên đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bị cáo T. cũng đã chủ động dừng hành vi giao cấu khi thấy cháu Đ. bị tổn thương. Khi phạm tội đang là học sinh lớp 10, quá trình học tập đã được nhà trường xét có đạo đức tốt. Đó là những tình tiết xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo T.

Căn cứ Bộ luật Hình sự năm 1999, Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi bổ sung năm 2017, HĐXX xử phạt bị cáo T. 6 năm tù giam.

Tin mới