Nam sinh Nghệ An giành vòng nguyệt quế 'Đường lên đỉnh Olympia'

(Baonghean.vn) - Trong chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” phát trên VTV3 chiều 17/9, Phan Bá Gia Bảo - học sinh lớp 11D, Trường THPT Thanh Chương 3 đã xuất sắc giành Vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý 1 năm thứ 18.

Cuộc thi tuần lần này có 4 học sinh tranh tài: Phan Bá Gia Bảo (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An); Trần Xuân Hòa (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình); Trần Tuấn Phong (THPT Phan Bội Châu, Đắk Lắk) và Lê Thành Vinh (THPT Chuyên Biên Hòa, Hà Nam).

Phan Bá Gia Bảo giành chiến thắng tại cuộc thi tuần 3 tháng 1 . Ảnh chụp qua màn hình
Phan Bá Gia Bảo giành chiến thắng tại cuộc thi tuần 3 tháng 1 chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”. Ảnh Internet

Trong phần thi “Khởi động”, Gia Bảo nhanh chóng thể hiện sự vượt trội với việc ghi được 70 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi".  Lúc này, Tuấn Phong có 30 điểm, Xuân Hòa 40 điểm và Thành Vinh 60 điểm.

Gia Bảo cũng là người tìm ra chướng ngại vật khi 2 ô hàng ngang gợi ý được lật mở. Với câu trả lời “Tháng 9”, Gia bảo ghi thêm 50 điểm. Ở phần thi “Tăng tốc”, 4 thí sinh bứt phá quyết liệt, Gia Bảo vẫn vươn lên dẫn đầu với 230 điểm. Trong phần thi "Về đích", Gia Bảo 3 lần nhấn chuông giành quyền trả lời từ gói câu hỏi của bạn và một câu trả lời đúng ở gói câu hỏi 40 điểm của chính mình.

Xuất sắc dẫn đầu cả ở 4 vòng thi, Phan Bá Gia Bảo giành chiến thắng thuyết phục với 265 điểm, là chủ nhân Vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 3 tháng 1, quý 1 năm thứ 18.

Trở về từ Hà Nội sau cuộc thi này, Gia Bảo cho biết: “Là học sinh ở trường quê ra Thủ đô, lại gặp nhiều bạn là học sinh các trường chuyên trên đấu trường, nói thật lúc mới đến, em khá mất tự tin. Tuy nhiên, qua phần thi đầu tiên, do câu hỏi đều nằm trong tầm hiểu biết, nên em đã dần lấy lại bình tĩnh và suốt cuộc thi, đã thi đấu với tâm thế tốt hơn.”

Được biết, Gia Bảo học đều các môn, cả tự nhiên lẫn xã hội. Em từng đạt Học sinh giỏi (HSG) toàn diện từ lớp 1 đến lớp 10, HSG huyện từ lớp 4 đến lớp 9, HSG tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh lớp 10, giải Khuyến khích Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh lớp 10. Sở thích của em là thể thao (bóng đá, cầu lông, cờ vua) và công nghệ thông tin.

Trước lúc lên đường “mang chuông đi gõ xứ người”, Gia Bảo đã được thầy cô, bạn bè động viên rất nhiều. Tại trường quay đài THVN, lúc Gia Bảo tham gia tranh tài, có hơn 50 cổ động viên là giáo viên, học sinh đến từ Trường THPT Thanh Chương 3. Các cựu học sinh của trường này tại Hà Nội đã thu xếp mọi sinh hoạt cho đoàn.

Ngoài học tập ở trường, Gia Bảo còn tham gia học tập qua mạng, câu lạc bộ… . Ảnh nhân vật cung cấp
Ngoài học tập ở trường, Gia Bảo còn tham gia học tập qua mạng, câu lạc bộ. Ảnh nhân vật cung cấp

Chủ nhân của Vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3, phấn khởi chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và vinh dự khi được đội Vòng nguyệt quế “Đường lên đỉnh Olympia”. Ước mơ được ngồi ghế nóng tại trường quay  Đài THVN của em đã thành sự thật. Qua cuộc thi, em học hỏi được nhiều điều, có thêm nhiều người bạn, nhiều kỷ niệm đẹp, đặc biệt là có thêm động lực để học tập”.

Nói về ước mơ của mình, nam sinh học giỏi, hiền lành “quê nhút” tâm sự: "Em mong sau này sẽ trở thành sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong quá trình học tập, nếu tìm được cơ hội để đi du học thì tốt".

Thầy Nguyễn Nhật Đức - Bí thư Đoàn trường THPT Thanh Chương 3 cho biết: “Em Phan Bá Gia Bảo là học sinh có kiến thức chắc, đều các môn, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi Ngoại ngữ, Toán của nhà trường.

Bảo là học sinh thứ 2 ở Trường THPT Thanh Chương 3 tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” và là học sinh đầu tiên ở huyện Thanh Chương đón nhận Vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần. Chiến thắng này đã ghi nhận sự nỗ lực, quyết tâm cao của bản thân em Bảo và là niềm tự hào của nhà trường. Hy vọng Bảo sẽ giành được nhiều thành tích hơn nữa”.

Là gương mặt xuất sắc của cuộc thi tuần 3, khán giả VTV3 sẽ gặp lại Gia Bảo trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tháng 1, quý 1 vào chiều ngày 24/9./.

                                                            Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới