Nam sinh nghèo nhặt được tiền nhờ cô, thầy trả lại người đánh rơi

(Baonghean.vn) - Trên đường từ nhà đến trường học, nam sinh lớp 12 nhặt được 6 triệu đồng và đã có tấm lòng thơm thảo, không tham của rơi.

Sáng 27/4, em Trần Sỹ Quỳnh (học sinh lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc) đi từ nhà (ở xóm Trường Phú, xã Nghi Trường đến xóm 4, xã Nghi Trung để đến trường. Trên đường đi, tại ngã ba ở xóm 4, em Quỳnh nhặt được 12 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng.

Tuy nhiên, em Quỳnh không tham của rơi mà mang số tiền trên trao cho thầy, cô giáo của Trường THPT Nguyễn Duy Trinh để nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Em Quỳnh nhờ thầy cô tìm người đánh rơi tiền để trả lại. Ảnh: Khánh An
Em Quỳnh nhờ thầy cô tìm người đánh rơi tiền để trả lại. Ảnh: Khánh An

Chiều 27/4, cô Hoàng Thị Kim Liên - Hiệu Trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh cho biết: “Hiện chúng tôi đã xác định được người đàn ông ở xã Nghi Trường đánh rơi tiền. Người này đang đi Hải Phòng. Chúng tôi đang chờ người đánh rơi tiền từ Hải Phòng trở về quê để trao trả lại. Ban Giám hiệu nhà trường biểu dương tấm gương tốt của em Quỳnh. Hoàn cảnh em Quỳnh rất khó khăn, là học sinh ngoan, vượt khó. Cuối năm học sắp tới, nhà trường sẽ thưởng cho Quỳnh 1 triệu đồng từ nguồn Quỹ Khuyến học”.

Tin mới