Nam sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được vào đội tuyển dự Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á

(Baonghean.vn) - Đó là học sinh Hoàng Phan Hữu Đức - lớp 12A2, một nam sinh từng giành nhiều thành tích tại các kỳ thi học sinh giỏi.

Cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia môn Tin học tham gia Olympic Tin học Châu Á năm 2020 được triển khai theo hình thức trực tuyến. Việt Nam có 36 học sinh đạt thành tích cao tại cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2019 - 2020, được vào vòng 2 cuộc thi này.

Riêng Hoàng Phan Hữu Đức - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu là một trường hợp được đặc cách vào vòng 2. Kết thúc vòng 2, Hoàng Phan Hữu Đức đã cùng với 14 học sinh khác xuất sắc trở thành thành viên chính thức của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Tin học Châu Á. Theo kế hoạch, kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 15/8 bằng hình thức trực tuyến do Indonesia đăng cai.

Hoàng Phan Hữu Đức tại lễ khen thưởng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019. Ảnh: Mỹ Hà
Hoàng Phan Hữu Đức tại lễ khen thưởng học sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019. Ảnh: Mỹ Hà 

Trước đó, Hoàng Phan Hữu Đức là một học sinh có nhiều thành tích như là thủ khoa đầu vào lớp chuyên Tin, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm lớp 11, Đức và em trai song sinh của mình cùng xuất sắc đạt giải Nhì môn Tin học và sau đó giành Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á năm 2019.

Cùng với Đức, 25 thí sinh khác của Nghệ An vừa hoàn thành vòng 2 để chọn đội tuyển quốc gia các môn Sinh học, Hóa học, Vật lý, Toán học. Kết quả kỳ thi sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong những ngày tới.

Tin mới