Nam sinh xứ Nghệ giành điểm tuyệt đối Khởi động Olympia

(Baonghean.vn) - Giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 24/2, em Nguyễn Xuân Phương đến từ Thái Hòa (Nghệ An) còn là thí sinh đầu tiên trả lời đúng 12 câu hỏi Khởi động của cuộc thi Olympia mùa thứ 19.
Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia
Nguyễn Xuân Phương (11A3 chuyên Lý, THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia
Cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia ngày 24/2 là cuộc thi giữa 4 thí sinh: Phùng Quang Huy (THPT Hoàng Văn Thụ, Quảng Ninh), Ngô Phạm Huỳnh Đạt (THPT Dương Minh Châu, Tây Ninh), Nguyễn Minh Quy (THPT Ứng Hòa A, Hà Nội) và Nguyễn Xuân Phương (11A3 chuyên Lý, THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An). Trong số gương mặt nổi bật của 4 nhà leo núi, Xuân Phương thu hút sự chú ý ngay từ đầu với khán giả trường quay.
Phần thi Khởi động lập kỷ lục của Nguyễn Xuân Phương trong cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia ngày 24/2. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia

Ngay phần thi Khởi động, cậu học sinh xứ Nghệ không chỉ khiến cả trường quay thích thú với khả năng giải khối rubik trong 13 giây mà còn gây ấn tượng mạnh với việc trả lời đúng 12 câu hỏi ở nhiều lĩnh vực của phần thi Khởi động, giành điểm tối đa 120.

Trải qua các phần thi Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, bằng những kiến thức tích lũy, sự tự tin, nhanh nhẹn, Phương đã giành chiến thắng thuyết phục trước 3 thí sinh còn lại với tổng 330 điểm. Với vòng nguyệt quế cuộc thi tuần, chàng trai lớp 11 chuyên Lý trường THPT chuyên Đại học Vinh đã trở thành một trong bốn nhà leo núi góp mặt ở cuộc thi tháng.

Phương trở thành người đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 giành điểm tối đa ở phần thi Khởi động. Trong lịch sử 18 năm, chương trình mới có ba thí sinh giành thành tích này và đều đạt được trong mùa thi năm ngoái gồm Hoàng Mạnh Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) - nhà vô địch Olympia năm thứ 18 và 2 thí sinh Trương Võ Thành Nhân (THPT Cư M'Gar, Đăk Lăk) và Trần Hoàng Yến Nhi (THPT Nguyễn Thần Hiến, Kiên Giang).

Ảnh: NVCC
Nguyễn Xuân Phương (đội vòng nguyệt quế) và các bạn. Ảnh: NVCC
Chia sẻ cảm xúc sau khi giành chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần, đặc biệt là việc lập kỷ lục trả lời đúng 12 câu hỏi phần thi Khởi động, Phương cho rằng em khá may mắn và cũng rất vui, rất bất ngờ sau khi hoàn thành. Bởi trước khi đi thi, em đã đọc, thi thử rất nhiều câu cũng như đoán trúng được một vài câu trong phần thi của mình, Phương cười chia sẻ thêm:  Việc hoàn thành tốt phần Khởi động đã giúp Phương bình tĩnh hơn để bước vào các phần thi tiếp theo.
Như nhiều cô cậu học sinh khác, Phương từ bé đã ấp ủ ước mơ được một lần thử sức tại sân chơi trí thức dành cho học sinh Đường lên đỉnh Olympia. Nói về quyết định của mình, Phương cho biết, lúc mới đầu nghĩ đến cảnh phải đối mặt với những nhà leo núi giỏi đến từ trong tỉnh cũng như khắp đất nước khiến em có chút tự ti. Rất may là trước khi chính thức tham gia Olympia, Phương có tham gia một CLB về Olympia ở trường vào tháng 6/2018 từ đó kết thêm được với nhiều bạn, nhận được nhiều sự động viên, tham gia thi những cuộc thi thử…
Phương tâm sự: “Chính các bạn trong CLB đã khiến em cảm thấy bản thân tốt hơn, tự tin hơn để thi đấu và giành vòng nguyệt quế”.
Nói đến biệt danh “Chiến tranh và hòa bình” của mình, Phương tự nhận là do tính cách của em, đôi lúc dễ nóng giận nhưng cũng rất dễ hòa nhập nên Phương tự biết còn phải trau rèn tính cách của bản thân. Việc rời gia đình ở Thái Hòa để xuống Vinh học một mình cũng là một cách giúp Phương trưởng thành hơn, tự lập hơn so với các bạn cùng trang lứa. Do đó, cậu học sinh quê Thái Hòa luôn tâm niệm với bản thân mình một điều rằng “Cơ hội hầu như không tự nhiên mà đến, nó phải do chính mình tạo ra”.
Chiến thắng, trở về từ cuộc thi, Phương cho biết, cuộc thi đã giúp em rèn thêm cho bản thân khả năng bình tĩnh, chịu được thêm áp lực cao. Đặc biệt là giúp em có những kiến thức mới, nhiều bạn bè mới có chung niềm sở thích, đam mê và là kỷ niệm đẹp, khó quên trong quãng đời học sinh của bản thân.

Tin mới