Nam sinh xứ Nghệ lỡ hẹn với cầu truyền hình chung kết Đường lên đỉnh Olympia

(Baonghean.vn) - Cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 diễn ra đầy kịch tính. Nhà leo núi Xuân Phương đành lỡ hẹn với mong ước đưa cầu truyền hình chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia thứ hai về Nghệ An.
Ảnh: Chụp màn hình
Nguyễn Xuân Phương (THPT chuyên Đại học Vinh). Ảnh: Chụp màn hình

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý II phát sóng ngày 10/3 với sự góp mặt của 4 nhà leo núi: Nguyễn Xuân Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An); Nguyễn Huỳnh Sang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định); Phùng Trọng Nghĩa (THPT chuyên Thăng Long, Lâm Đồng) và Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Nhờ việc lập kỷ lục ở cuộc thi tuần, Xuân Phương tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý của khán giả.

Ngay trước khi bước vào phần thi Khởi động của cuộc thi quý, khi được MC Diệp Chi hỏi nhận xét về các đối thủ của mình, Xuân Phương vẫn khiêm tốn tự nhận mình là “con thỏ may mắn” trước “ba con quái vật với kho kiến thức khổng lồ”. Cậu học sinh đến từ xứ Nghệ thực hiện phần Khởi động của mình khá tốt với 70 điểm. Xếp vị trí thứ hai sau Hải Đăng (90 điểm). Các thí sinh Trọng Nghĩa giành 30 điểm, Huỳnh Sang giành 70 điểm.

Đến với phần thi Vượt chướng ngại vật, bằng sự thông minh, sắc sảo, Xuân Phương là thí sinh đã giải chính xác ô chữ Vượt chướng ngại vật với đáp án “Năm”. Nhờ đáp án này, Xuân Phương tạm vươn lên vị trí dẫn đầu đoàn leo núi với số điểm 130 điểm. Các thí sinh Huỳnh Sang giành được 80 điểm, Trọng Nghĩa 30 điểm và Hải Đăng 110 điểm.

Phần thi Tăng tốc diễn ra rất quyết liệt và không kém phần khó khăn với các nhà leo núi. Dù vậy, Xuân Phương tiếp tục giữ vững phong độ, hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc phần thi Tăng tốc, Xuân Phương và Hải Đăng có số điểm bằng nhau với 220 điểm, Huỳnh Sang giành 200 điểm và Trọng Nghĩa 80 điểm.

Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia
Vòng nguyệt quế cuộc thi quý II đã thuộc về Hải Đăng với số điểm 290. Ảnh: Đường lên đỉnh Olympia
Cuộc thi Về đích thật sự hồi hộp, gay cấn và kịch tính khi có thời điểm cả 3 nhà leo núi Xuân Phương, Huỳnh Sang và Hải Đăng đều cùng đạt 220 điểm. Các nhà leo núi liên tục bám sát nhau với số điểm sát sao.

Dù đã xuất sắc thực hiện phần thi của mình, song do thiếu một chút may mắn, Xuân Phương đã về vị trí thứ hai với số điểm 270 điểm. Vòng nguyệt quế cuộc thi quý II đã thuộc về Hải Đăng với số điểm 290. Các thí sinh Huỳnh Sang đạt 220 điểm và Trọng Nghĩa đạt 75 điểm.

Kết quả này đồng nghĩa với việc cầu truyền hình chung kết thứ hai của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 19 sẽ về với trường Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa.

Chia sẻ sau cuộc thi, Xuân Phương cho biết em chúc mừng chiến thắng của Hải Đăng. Còn bản thân Phương dù tiếc nuối song em sẽ bỏ những điều nuối tiếc này qua một bên và tiến bước về phía trước.

Tin mới