Nam tài xế uống rượu gây tai nạn chết người ở Nghệ An hầu tòa

(Baonghean.vn) - Tàn tiệc trong trạng thái không được tỉnh táo, Nguyễn Lê P (T.X Hoàng Mai) điều khiển chiếc xe ô tô của mình trở về nhà. Do không làm chủ được tay lái đã gây ra tai nạn khiến 1 người tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An xét xử phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Lê P. (SN 1983), trú tại phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai).

Bị cáo Nguyễn Lê p tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh
Bị cáo Nguyễn Lê P. tại phiên tòa. Ảnh: An Quỳnh

Theo lời khai của bị cáo cũng như các chứng cứ thu thập được: Vào ngày 16/3/3019, P có buổi liên hoan cùng bạn bè tại một nhà hàng trên địa bàn phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai). Sau khi buổi tiệc kết thúc, Nguyễn Lê P điều khiển chiếc xe ô tô mang BKS 37A - 456.71 chở một số người bạn về nhà.

Khi đến Km 0+850, Quốc lộ 48E, P. điều khiển xe ô tô đi phần đường bên phải với tốc độ 20 km/h. Lúc này ông Phạm Đình D (SN1940), trú tại phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai) đang đi bộ cùng chiều với xe ô tô của P. Phát hiện ông D đang đi bộ, Nguyễn Lê P đã bấm còi báo hiệu và vẫn cho xe chạy bình thường.

Tuy nhiên, khi đến gần vị trí ông D thì do Nguyễn Lê P. tập trung nhìn gương chiếu hậu bên trái để quan sát phía sau nên phía trước bên phải ô tô của bị cáo đã va chạm với ông D.

Ông Phạm Đình D. đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyễn Lê P. được Cơ quan cảnh sát điều tra đo nồng độ cồn có trong hơi thở phát hiện được 0,515mg/l quá với quy định pháp luật.

Tại phiên xét xử sơ thẩm của Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai, bị cáo Nguyễn Lê P. bị tuyên phạt  24 tháng tù. Tuy nhiên, do là lao động chính của gia đình, vợ đi làm xa, con còn nhỏ nên bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm án lên Tòa án nhân dân tỉnh.

Dựa trên các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, Tòa án nhân dân tỉnh xét thấy vụ án không có tình tiết tăng nặng, bố mẹ là người có công với cách mạng nên quyết định đồng ý đơn kháng cáo của Nguyễn Lê P. và tuyên phạt 12 tháng tù giam./.

Tin mới