Nam thanh niên cứa cổ tài xế taxi từng đi du học ở Úc

Huy từng là du học sinh ở Úc nhưng học nửa chừng thì nghỉ. Đối tượng có vẻ ngoài trắng trẻo, ăn nói bình tĩnh.

Ngày 10/5, Công an quận 7, TP.HCM đã bắt Tạ Khắc Huy (25 tuổi, quê Hải Phòng) để điều tra vụ cứa cổ tài xế taxi để cướp trên đường Nguyễn Văn Linh.

Huy vẻ ngoài trắng trẻo, lịch sự và cực kỳ bình tĩnh khi trả lời từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Theo Huy, nguồn cơn sự việc xuất phát từ việc gia đình Huy cấm cản chuyện yêu đương.

Nam thanh niên cứa cổ tài xế taxi từng đi du học ở Úc ảnh 1

Huy sau khi gây án thì về khách sạn ở quận 10 và bị cảnh sát bắt. Ảnh: HT.

Huy có gia cảnh khá giả, gia đình sở hữu tiệm kinh doanh ở Hải Phòng. Sau thời gian du học ở Úc từ năm 2012 đến 2017, Huy bỏ giữa chừng về nước.

Chưa kiếm được việc làm ổn định thì nam thanh niên quen bạn gái nhưng bị gia đình cấm cản kịch liệt.

14 giờ ngày 6/5, Huy bắt Grab từ khách sạn ở phường 15 (quận 10) để đến nhà dì ở chung cư Gia Phú (quận Bình Tân) nhưng gọi điện không ai nghe máy. “Tôi lúc này hết sạch tiền nên nói tài xế chở tôi đến siêu thị Aeon Mall Bình Tân nói với tài xế rằng đi vào lấy tiền nhưng mục đích quỵt tiền. Sau đó tôi vòng từ cửa sau ra cửa trước gọi một taxi khác” - Huy nói.

Nam thanh niên cứa cổ tài xế taxi từng đi du học ở Úc ảnh 2

Hiện trường vụ án được cảnh sát khám nghiệm.

Nam thanh niên sau đó về khách sạn mới chợt nhớ ra là mình có người quen ở quận 7 nên tiếp tục kêu tài xế chở qua quận 7 mượn tiền.  “Khi đến đường Nguyễn Văn Linh thì tôi gọi điện cho bố mẹ ở nhà xin số điện thoại của người quen đó nhưng bố mẹ không nghe máy. Tôi cũng không biết làm thế nào nên nói tài xế quay lại nhà người quen ở Bình Tân gắng mượn tiền”.

Huy cũng kể mình ở khách sạn đã nhiều ngày nhưng chưa thể thanh toán được vì quá túng. Tuy nhiên, đến nhà dì thì gọi điện không liên lạc được. Huy lại nhờ tài xế chở dùm qua quận 7 tìm cách liên hệ người quen vay ít tiền, đồng thời nhờ vả kiếm dùm công việc trong lúc khó khăn.

Đi trên đường lại liên lạc không được, khi đến Nguyễn Văn Linh, Huy nảy sinh ý định cướp tiền của tài xế taxi. Trong trời tối nam thanh niên rút con dao gọt hoa quả tấn công.

“Đây là con dao tôi mua từ trước trong đợt chuẩn bị ra Vũng Tàu để chơi, mua để gọt hoa quả. Khi nói chuyện chừng 15 phút với tài xế thì tôi chồm người lên cầm dao tấn công. Tôi không nhớ vị trí nhưng khiến tài xế bị thương” – Huy tiếp.

Nam thanh niên cũng cho rằng có thể vết dao chưa ảnh hưởng đến tính mạng tài xế nên người này đã chống cự và đuổi theo.

“Tôi vào TP.HCM là muốn thay đổi một cái gì đó của mình. Cũng vì gia đình cấm cản chuyện yêu đương rất kịch liệt vì một số nguyên nhân xung quanh về hoàn cảnh. Tôi tin là tôi lo được, tin vào quyết định của mình nên dẫn bạn gái theo.” - nam thanh niên kể. 

Thanh niên cho biết lý do mình thôi học ở Úc vì hết Visa. “Nhưng tôi vẫn bảo lưu kết quả ở bên đó. Khi nào qua thì tôi sẽ tiếp tục học lại...” - Huy nói.

Được biết, sau khi vụ cướp xảy ra, Công an quận 7 đã tung lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan, trích xuất các hình ảnh từ camera an ninh để truy tìm. Huy nhanh chóng bị bắt khi đang trốn ở khách sạn trên địa bàn quận 10. 

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Tin mới