Nam thanh niên liều lĩnh dùng xe máy cướp dây chuyền vàng

(Baonghean.vn) - Vinh thường chạy xe máy trên nhiều tuyến đường, khi phát hiện “con mồi”, thanh niên này áp sát rồi nhanh tay giật hoa tai, vòng đeo cổ của nạn nhân. ​
Võ Văn Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Giang
Võ Văn Vinh tại cơ quan công an. Ảnh: Quỳnh Giang

Ngày 20/4/2018, Viện KSND huyện Đô Lương (Nghệ An) đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương đối với Võ Văn Vinh (SN 1995, trú xóm 4, xã Minh Thành, huyện Yên Thành) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 2/4/2018, bà N.T.T. (SN 1958, trú xã Hòa Sơn, Đô Lương) được chồng chở trên xe máy, khi đến ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 7A và đường N5 thì bị một thanh niên đi trên xe máy không có biển số áp sát, giật dây chuyền vàng nhưng không thành.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Công an huyện Đô Lương lập kế hoạch và cử các trinh sát có kinh nghiệm thu thập chứng cứ, xác minh, truy xét đối tượng.

Sau quá trình xác minh, Võ Văn Vinh được mời lên cơ quan công an làm việc. Biết không thể che giấu, Vinh cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vinh khai rằng, ngoài thực hiện vụ cướp giật không thành dây chuyền vàng của bà T, thanh niên này trước đó đã thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác.

Ngày 11/2/2018, Vinh điều khiển xe máy sang huyện Đô Lương, khi tới địa phận xã Thịnh Sơn thì thấy bà N.T.H. (SN 1952, trú xã Hòa Sơn) đang ngồi sau xe máy. Vinh chạy theo, khi đến đoạn đường giữa cánh đồng thì ép sát, giật mạnh chiếc vòng vàng đeo ở tai trái của bà H. nhưng không được nên phóng xe bỏ chạy.

Đến ngày 6/3, Vinh tiếp tục phóng xe máy đi “săn mồi”.  Khi đến khối 7, thị trấn Đô Lương, Vinh ép sát và giật vòng đeo tai bằng vàng của bà Nguyễn Thị H. (SN 1960, trú xã Đà Sơn, huyện Đô Lương). Sau đó, Vinh phóng xe máy về huyện Yên Thành và bán chiếc vòng được 3,4 triệu đồng.

Đến ngày 20/3, Vinh tiếp tục cướp giật của bà Nguyễn Thị L.một chiếc vòng tai bằng vàng và bán được 2,4 triệu đồng. Tất cả số tiền bán được Vinh dùng để tiêu xài.

Võ Văn Vinh còn khai nhận thực hiện nhiều vụ cướp ở một số địa phương khác với hành vi, thủ đoạn tương tự. Song, do cơ quan công an chưa xác minh được bị hại nên đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin mới