Nam thanh niên mượn xe máy 'lượn' đi trộm cắp tài sản

(Baonghean.vn) - Lợi dụng quen biết, Pịt Văn Um mượn xe gắn máy của anh Chích Văn Sinh đi mua đồ ăn nhưng thực chất là đi trộm cắp tài sản. Đối tượng sau đó đã bị Công an xã Hữu Kiệm phối hợp với Công an huyện Kỳ Sơn đấu tranh, bắt giữ.

Khoảng 20h30' ngày 08/7, Công an xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn nhận được đơn trình báo của anh Già Bá Cở (SN 1974), trú tại bản Huồi Viêng, xã Đoọc Mạy trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm 01 điện thoại di động trong lúc anh đang điều trị bệnh tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn.

Đối tượng Um ( giữa) bị bắt giữ. Ảnh: Ân Phú
Đối tượng Um ( giữa) bị bắt giữ. Ảnh: Ân Phú
Tiếp nhận tin báo, Công an xã Hữu Kiệm phối hợp với Đội CSĐT TP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng trộm cắp.
Chỉ sau một thời gian ngắn, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 22h20 phút cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Pịt Văn Um (SN 1998), trú tại bản Lưu Tân, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn về hành vi trộm cắp tài sản; tang vật thu giữ, 01 chiếc điện thoại di động; 01 xe gắn máy và một số vật dụng liên quan.

Tại cơ quan Công an, Pịt Văn Um khai báo, chiếc điện thoại là hắn lấy cắp của anh Già Bá Cở, còn chiếc xe gắn máy là tài sản hắn mượn của anh Chích Văn Sinh (SN 1984), trú tại bản Lưu Tân, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn chưa trả.

Công an trao trả điện thoại cho anh Và Bá Cở và xe máy cho anh Chích Văn Sinh. Ảnh: Ân Phú
Công an trao trả điện thoại cho anh Và Bá Cở và xe máy cho anh Chích Văn Sinh. Ảnh: Ân Phú

Theo khai báo của anh Chích Văn Sinh chiều ngày 8/7/2021, Pịt Văn Um có mượn chiếc xe gắn máy của anh Sinh nói là để đi mua đồ ăn nhưng đến khuya thì không thấy trả lại, gọi điện thì không nghe máy. Chỉ khi được Công an xã Hữu Kiệm thông báo thì anh Sinh mới biết là Pịt Văn Um mượn xe gắn máy của mình đi trộm cắp tài sản.

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ vụ việc, Công an xã Hữu Kiệm đã tiến hành trao trả lại điện thoại cho anh Già Bá Cở và trao trả lại chiếc xe máy cho anh Chích Văn Sinh.

Tin mới