Nam thanh niên Nghệ An không đeo khẩu trang, lên mạng xã hội thách thức

(Baonghean.vn) - Xét thấy đây là trường hợp cố tình vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Công an xã Quỳnh Lộc (TX. Hoàng Mai) đã xử phạt K. 300 ngàn đồng.

UBND xã Quỳnh Lộc (TX. Hoàng Mai) cho biết, Ban công an xã vừa triệu tập và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Vũ K. (trú xóm 5, xã Quỳnh Lộc) vì không đeo khẩu trang ở khu vực công cộng.

Trước đó, ngày 31/3/2020, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã kiểm tra, nhắc người dân tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, công khai các trường hợp vi phạm lên Facebook, đa số các trường hợp vi phạm đều nhận thấy lỗi và chấp hành tốt.

Công an xã gọi K. lên làm việc. Ảnh: L.T
Công an xã gọi K. lên làm việc. Ảnh: L.T

Tuy nhiên, Lê Vũ K. (trú tại xóm 5, xã Quỳnh Lộc) vi phạm đồng thời 2 lỗi là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và không đeo khẩu trang nơi công cộng. Khi bạn bè nhắc nhở cần đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19 trên Facebook, Kiên còn bình luận "thằng nào dám phạt tao".

Xét thấy đây là trường hợp cố tình vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch, chiều nay (1/4), UBND xã và Ban công an đã gọi Lê Vũ K. lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 300 ngàn đồng vì không chấp hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quá trình làm việc, K. thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết chấp hành các quy định đề ra.

Trong ngày 1/4, Công an phường Hồng Sơn (TP Vinh) và Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) cũng xử phạt 2 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức 200.000 đồng/người.

Tin mới