Nam thanh niên ở Nghệ An về từ Quảng Ninh không khai báo bị đưa đi cách ly trong đêm Giao thừa

(Baonghean.vn) - Đến sáng Mùng Một Tết, kết quả xét nghiệm cho thấy nam thanh niên đã âm tính với Covid-19.
Trưa 12/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trường hợp nam thanh niên 23 tuổi ở trị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc), về từ Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 
Trước đó, tối 30 Tết cơ quan chức năng huyện Nghi Lộc phát hiện nam thanh niên này vừa về từ Quảng Ninh nhưng không khai báo y tế nên đưa đi cách ly tại bệnh viện đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. "Chúng tôi phải đi điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đến gần 22h mới xong. Qua điều tra dịch tễ thì người này về từ Quảng Ninh nhưng không phải khu vực đang bị phong tỏa hay giãn cách xã hội. Cũng không có lịch sử tiếp xúc với người bệnh nào", ông Võ Văn Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc nói và cho hay, hiện người này vẫn đang được cách ly ở bệnh viện, chưa được phép về nhà ăn Tết.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước đó, sáng mùng Một Tết Tân Sửu, hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn huyện Nghi Lộc đồng loạt thông báo khẩn về một trường hợp nghi mắc bệnh COVID-19 trên địa bàn và cảnh báo đến người dân biết để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Theo thông báo này thì anh này từ Quảng Ninh về không khai báo y tế nhưng lại đi gặp gỡ, tiếp xúc với rất nhiều người. 
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nghi Lộc đã phải triệu tập cuộc họp khẩn ngày trong đêm Giao thừa để thông báo tình hình vụ việc, tiến hành truy vết những người có tiếp xúc với anh này và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tin mới