Nam thanh niên ở Nghĩa Đàn trốn tránh yêu cầu cách ly tại nhà

(Baonghean.vn) - Mặc dù được yêu cầu cách ly tại nhà nhưng H.V.B. đã tự ý rời khỏi địa điểm cách ly khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Ngày 30/6, Công an huyện Nghĩa Đàn phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 xã Nghĩa Đức tiến hành kiểm tra việc chấp hành quyết định cách ly tại nhà trên địa bàn xã Nghĩa Đức.

Qua đó đã phát hiện trường hợp H.V.B (SN 1998, trú tại xóm Đức Trung, xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn), được yêu cầu cách ly tại nhà theo Quyết định số 106/QĐ-BCĐ ngày 02/6/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Nghĩa Đức. Thời gian cách ly từ ngày 1/6/2021 đến hết ngày 22/6/2021.

Tuy nhiên, vào ngày 8/6 và 9/6/2021, B. đã tự ý rời khỏi địa điểm cách ly khi chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng cho phép.

anh
Công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành lập biên bản, xử phạt nam thanh niên không chấp hành cách ly. Ảnh: CANĐ

Hành vi của H.V.B. đã vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 11, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực  y tế: "Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền". Đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, y tế trên địa bàn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Căn cứ hành vi vi phạm của H.V.B. và các quy định liên quan, UBND huyện Nghĩa Đàn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.V.B, số tiền 5 triệu đồng.

Tin mới