Nam thanh niên ở thành phố Vinh dương tính ma túy, lái xe vượt chốt khi bị cảnh sát kiểm tra

(Baonghean.vn) - Anh L.N.T trú tại phường Hưng Bình lái xe ra đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 mà không có giấy tờ tùy thân và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Vào hồi 12h ngày 26/8/2021, tại điểm chốt khu vực ngã tư giữa đường Đinh Công Tráng và đường Hồng Bàng, tổ công tác Phòng An ninh kinh tế phát hiện xe ô tô Honda CRV, 07 chỗ, màu đen, mang biển số 37A 600.93 do L.N.T (sinh năm 1992), thường trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh điều khiển đang đi trên đường.

Tổ công tác làm việc với anh T. Ảnh: Đức Vũ
Tổ công tác làm việc với anh T. Ảnh: Đức Vũ

Khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra thì người điều khiển không chấp hành hiệu lệnh, vù ga vượt chốt kiểm dịch. Tổ công tác đã nhanh chóng khống chế buộc dừng xe. Đồng thời thông báo cho Tổ tuần tra cơ động Công an thành phố Vinh đến để phối hợp xử lý.

Quá trình làm việc nhận thấy anh T. có biểu hiện của người sử dụng trái phép chất ma túy nên tổ công tác đã tiến hành test kiểm tra và cho kết quả dương tính với chất ma túy.

Bước đầu, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm, đồng thời tham mưu UBND tỉnh ra các quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ và xử phạt 35 triệu đồng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, tổng số tiền phạt là 42,5 triệu đồng.

Tin mới