Nam thanh niên Thanh Chương mất trắng vì trại gà ngập lũ được Thủy Tiên - Công Vinh hỗ trợ 115 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Nguyễn Duy Điệp cho biết, số tiền nhận được từ anh chị Công Vinh - Thủy Tiên và các nhà hảo tâm, anh sẽ mua con giống để vực dậy trại gà để không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Trưa 3/11, anh Nguyễn Duy Điệp (28 tuổi), trú tại xã Thanh Phong (Thanh Chương) bất ngờ nhận được tin vui khi đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh hỗ trợ anh tổng số tiền 115 triệu đồng để vực dậy sau lũ.

Anh Điệp có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mồ côi bố từ năm 3 tuổi, một mình mẹ nuôi 3 anh chị em khôn lớn. Sau khi bươn chải đủ nghề để kiếm sống, Nguyễn Duy Điệp rời thành phố, về quê, thuê đất lập trang trại chăn nuôi. 

Đầu năm nay, Nguyễn Duy Điệp dồn hết vốn liếng, vay thêm ngân hàng để nuôi 13.000 con gà thịt, thả 5.000 con cá chim cùng nhiều cá giống khác. Những ngày cuối tháng 10, Điệp còn khoe trên facebook lứa gà của mình sắp xuất chuồng, cá cũng sắp đến ngày thu hoạch. Dự định cuối năm, anh sẽ sửa sang lại căn nhà để mẹ anh không phải tá túc trong trại gà nữa...
Nguyễn Duy Điệp bất lực nhìn đàn gà chết nổi trong nước lũ. Ảnh: Văn Lý.
Nguyễn Duy Điệp bất lực nhìn đàn gà chết nổi trong nước lũ. Ảnh: Văn Lý.
Thế nhưng, khuya 29/10, lũ ập về. Nước lên nhanh, nhấn chìm trại gà. Anh vội gọi người thân đến giúp đỡ. Chính quyền xã Thanh Phong, đoàn thanh niên và nhiều người khác chạy đến giúp anh đưa được trâu bò đến nơi an toàn. Đàn gà 13.000 con của Điệp, chỉ cứu được khoảng 5.000 con, còn lại chết nổi trong nước lũ. Số cứu được cũng dần chết vì rét, thiếu ăn. 
 Câu chuyện khởi nghiệp cùng đàn gà của Nguyễn Duy Điệp và hình ảnh hàng nghìn con gà chết rũ trong dòng nước lũ đục ngầu khiến nhiều người xúc động. Các cơ quan chức năng của huyện Thanh Chương, của xã Thanh Phong và nhiều nhà hảo tâm đã cùng chung tay, giúp đỡ Nguyễn Duy Điệp.
Trưa 3/11, khi đoàn từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh về hỗ trợ vùng lũ Thanh Chương, Nguyễn Duy Điệp được hỗ trợ 115 triệu đồng.
Nhận được số tiền lớn, Nguyễn Duy Điệp hết sức vui mừng. Anh cho biết, từ ngày bị ngập lũ, chính quyền địa phương và nhiều nhà hảo tâm cũng đã hỗ trợ anh số tiền hơn 20 triệu đồng. Với số tiền này, anh sẽ không trả ngân hàng ngay mà tiếp tục mua con giống, vực dậy trại gà, thả lại ao cá để viết tiếp giấc mơ khởi nghiệp còn giang dở.
"Qua Báo Nghệ An, cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện Thanh Chương, của xã Thanh Phong đã bất chấp nguy hiểm giúp tôi cứu tài sản, sơ tán trâu bò, gà vịt trong đêm và hỗ trợ tôi khi lũ vừa rút; cảm ơn các nhà hảo tâm trên khắp cả nước và anh chị Thủy Tiên - Công Vinh đã giúp tôi có thêm động lực để tôi làm lại từ đầu. Tôi sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng của mọi người", Nguyễn Duy Điệp chia sẻ.

Tin mới