Nạn nhân đến từ 35 quốc gia: Vụ máy bay rơi ở Ethiopia trở thành thảm kịch quốc tế

Tai nạn máy bay của Ethiopian Airlines thực sự là thảm kịch quốc tế khi các nạn nhân đến từ nhiều quốc gia, trong đó phần lớn là Kenya.
Nạn nhân đến từ 35 quốc gia: Vụ máy bay rơi ở Ethiopia trở thành thảm kịch quốc tế  ảnh 1

Nhân viên cứu hộ thu thập các thi thể, bọc trong túi nilon và chuyển đi. Ảnh: Reuters.

Chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn gặp nạn chỉ 6 phút sau khi cất cánh ở vị trí cách Thủ đô Addis Ababa gần 50 km vào sáng 10/3.

Những người thiệt mạng trên chuyến bay xấu số đến từ 35 quốc gia, theo CNN. Cedric Asiavugwa, sinh viên năm thứ ba tại Đại học Luật Georgetown là 1 trong số 32 nạn nhân người Kenya. Anh đang trên đường về Nairobi để dự đám tang mẹ của vợ sắp cưới.

Quan chức Canada xác nhận 18 công dân nước này có mặt trên chuyến bay của Ethiopian Airlines. Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết bà "sốc và đau buồn" trước thảm kịch, đồng thời gửi lời chia buồn với gia đình các nạn nhân.

"Chính phủ Canada đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác ở Ethiopia. Các quan chức lãnh sự Canada lập tức được triển khai đến sân bay quốc tế Bole ở Thủ đô Addis Ababa và đang làm việc với các cơ quan Chính phủ Ethiopia để xác định sự thật và để đảm bảo chúng tôi có thể hỗ trợ hiệu quả nhất cho gia đình các nạn nhân Canada vào thời điểm khó khăn này", bà Freeland cho hay.

Đại sứ quán Nga tại Ethiopia đăng trên Twitter danh tính ba công dân Nga có mặt trên chuyến bay. Thông báo của Ethiopian Airlines cho biết có 4 người Slovakia trên chuyến bay và vợ cùng con trai và con gái của nghị sỹ Anton Hrnko là những nạn nhân.

Thông báo cũng xác nhận có 9 người Ethiopia, 8 người Trung Quốc, 8 người Italy, 8 người Mỹ, 7 người Pháp, 7 người Anh, 6 người Ai cập, 5 người Đức, 4 người Ấn Độ, 3 người Áo, 3 người Thụy Điển, 3 người Israel, 2 người Morocco, 2 người Ba Lan, 2 người Tây Ban Nha trên chuyến bay. Các nước Bỉ, Djibouti, Indonesia, Ireland, Mozambique, Na Uy, Rwanda, Arab Saudi, Sudan, Somalia, Serbia, Togo, Nhật Bản, Yemen, Nepal, Nigeria đều có một công dân trên chuyến bay xấu số.

Một hành khách sử dụng hộ chiếu Liên hợp quốc nên chưa thể xác nhận quốc tịch.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Trang web chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24 cho biết máy bay của Ethiopian Airlines có vận tốc lên thẳng không ổn định sau khi cất cánh. Phi công đã cấp báo với các nhân viên không lưu ở sân bay Bole, Thủ đô Addis Ababa, rằng mình "đang gặp khó khăn" và muốn quay đầu.

Tin mới