Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nhằm phản bác thông tin xuyên tạc

(Baonghean.vn) - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kha Văn Tám nhấn mạnh, trong bối cảnh các thế lực thù địch lan truyền các thông tin sai lệch, chống phá thì đội ngũ báo cáo viên cần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phản bác các luận điệu sai trái để đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự có các báo cáo viên Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành thị ủy và Trung tâm bồi dưỡng chính trị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Sáng 18/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên định kỳ tháng 7 năm 2019. Chủ trì hội nghị có đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin tới các báo cáo viên tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh và cả nước; một số tình hình thế giới nổi bật liên quan đến Việt Nam, trong đó nhấn mạnh Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và EU sau nhiều năm đàm phán.

Đây là hiệp định góp phần tăng tốc tiến trình cải cách theo chiều sâu của Việt Nam, không chỉ ở thương mại, đầu tư mà còn xây dựng một nền kinh tế thị trường theo thông lệ quốc tế. Hiệp định tự do thương mại sẽ xóa bỏ hầu hết tất cả các mức thuế quan đánh vào hàng hóa giao thương giữa hai phía theo cách thức lũy tiến, đồng thời vẫn tôn trọng các nhu cầu phát triển của Việt Nam, từ đây mở ra những lợi ích chính đáng cho các công ty, người tiêu dùng và người lao động Việt Nam.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần sẵn sàng đối phó với sức ép cạnh tranh ngày càng tăng để có thể tham gia vào các chuỗi giá trị trong khu vực và toàn cầu. 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đại diện EU ký Hiệp định Bảo hộ đầu tư. Ảnh Thanh niên
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đại diện EU ký Hiệp định Bảo hộ đầu tư. Ảnh minh họa báo Thanh niên

Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và những vấn đề cử tri quan tâm  liên quan đến 7 Luật bao gồm: Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; Luật Giáo dục sửa đổi; Luật Thi hành án hình sự sửa đổi; Luật Đầu tư công sửa đổi; Luật Quản lý thuế sửa đổi…

Các nội dung liên quan đến 2 Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 gồm Nghị quyết gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể, Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 cũng được thông tin cụ thể, chi tiết.

Báo cáo viên tại Hội nghị cũng được đại diện Thanh tra tỉnh thông tin về Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.

Kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt được nhiều kết quả tích cực:

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm tăng 7,09%. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản ước tăng 3,92%, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 8,8%, khu vực dịch vụ tăng 7,48%.

Tổng thu ngân sách hơn 7.180 tỷ đồng, tổng kinh ngạch xuất khẩu đạt 564 triệu USD, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 33.580 tỷ đồng.

Đồng chí
Đồng chí Kha Văn Tám - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng công tác tuyên truyền tại hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Kha Văn Tám yêu cầu các báo cáo viên cần tập trung tuyên truyền có trọng điểm Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Quán triệt Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 “Về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Cùng với đó, cần thông tin về chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới Trung Quốc, phản bác những thông tin xuyên tạc, sai lệch của thế lực thù địch về tình hình Biển Đông.
Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong bối cảnh các thế lực thù địch sử dụng triệt để các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, mạng Internet để tập trung chống phá sự lãnh đạo và nền tảng tư tưởng của Đảng thì đội ngũ báo cáo viên cần tiên phong phản bác các luận điệu sai trái, phản động để đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền là yêu cầu hết sức cấp bách và cần thiết trong giai đoạn hiện nay. 
Đối với các nhiệm vụ của tỉnh trong thời gian tới, cần tuyên truyền rộng rãi kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII với trọng tâm về những vấn đề cử tri quan tâm; hoạt động về tổ chức kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống của ngành Tuyên giáo; chuẩn bị Hội thi báo cáo viên giỏi cấp huyện và tỉnh.

Tin mới