Nâng cao hiểu biết về pháp luật cho giáo viên dạy lái xe

(Baonghean.vn) - Giáo viên dạy lái xe có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật đối với người tham gia giao thông.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn. Ảnh Thanh Lê

Tham gia lớp tập huấn có gần 500 học viên của 9 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh. Các học viên được truyền đạt phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Sáng 14/4, Sở Giao thông - Vận tải tổ chức tập huấn phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đào tạo, sát hạch, cấp giấp phép lái xe cơ giới đường bộ; ký cam kết về thực hiện nhiệm vụ đối với giáo viên lái xe của các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GTVT cùng đại diện các phòng, ban Sở GTVT và các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh.

Đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở GTVT trực tiếp truyền đạt quán triệt 3 chuyên đề về công tác đào tạo, sát hạch, vi phạm và xử lý vi phạm khi tham gia giao thông.

Sau buổi tập huấn, toàn thể giáo viên dạy lái xe trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện nhiệm vụ đối với giáo viên lái xe.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ- Giám đốc Sở GTVT cho biết: Mục đích của các lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ giáo viên các văn bản quy phạm pháp luật về dạy nghề, các văn bản quy định về đào tạo lái xe của Bộ GTVT và giúp các giáo viên nâng cao kỹ năng giao tiếp sư phạm.

Học
“Giáo viên dạy lái xe có vai trò rất quan trọng  trong việc truyền đạt để nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật đối với người tham gia giao thông. Ảnh tư liệu

Thông qua lớp tập huấn các giáo viên đề xuất, kiến nghị để các bộ, ngành liên quan điều chỉnh những nội dung văn bản không phù hợp với thực tế; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh.

Để lớp tập huấn đạt hiệu quả cao, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT  yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe cần phổ biến một cách đồng bộ, thống nhất và thường xuyên từ sở đến các cơ sở đào tạo; coi trọng công tác phối, kết hợp chặt chẽ giữa phổ biến với tổ chức thực hiện các quy định.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới