Nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Hoạt động Quản lý chất lượng bệnh viện tuy không mất nhiều thời gian, công sức nhưng đây chính là điểm khác biệt để nâng tầm, nâng cao uy tín thương hiệu tại các bệnh viện, trung tâm y tế.
Các đại biểu tham dự hội nghị quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh năm 2022 do ngành y tế Nghệ An tổ chức. Ảnh: Thành Chung

Các đại biểu tham dự hội nghị quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh năm 2022 do ngành y tế Nghệ An tổ chức. Ảnh: Thành Chung

Chiều 19/9, Sở Y tế Nghệ An tổ chức hội nghị quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh năm 2022. Hội nghị có sự tham dự của các bệnh viện công lập và ngoài công lập, các trung tâm y tế có giường bệnh trong, ngoài tỉnh.

Những năm qua, ngành Y tế Nghệ An đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu như: Ghép thận, hỗ trợ sinh sản, xạ trị, ghép tế bào gốc, can thiệp tim mạch... Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, bên cạnh việc phát triển kỹ thuật khám, chữa bệnh, ngành Y tế cũng đẩy mạnh công tác quản lý chất lượng bệnh viện.

Báo động đỏ nội viện. Ảnh: tư liệu

Báo động đỏ nội viện. Ảnh: tư liệu

Các đơn vị y tế không những rà soát, củng cố mạng lưới, ưu tiên bố trí kinh phí cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện; quan tâm đến công tác đào tạo và tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn; thành lập các khoa, bộ phận dinh dưỡng; thành lập mạng lưới dinh dưỡng trong bệnh viện có sự tham gia của các khoa lâm sàng và các bộ phận liên quan; có các bác sĩ chỉ định chế độ dinh dưỡng hằng ngày phù hợp với tình trạng dinh dưỡng và bệnh lý…

Hội nghị quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh năm 2022 được tổ chức nhằm đánh giá lại công tác quản lý chất lượng bệnh viện; tập trung thảo luận, chia sẻ các cách làm hay, hiệu quả tại các đơn vị trên từng lĩnh vực; đồng thời triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Viết Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm quản lý chất lượng bệnh viện. Ảnh: Thành Chung

Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Viết Lộc - Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm quản lý chất lượng bệnh viện. Ảnh: Thành Chung

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ Viện Y dược học dân tộc thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đại diện một số cơ sở y tế của Nghệ An đã chia sẻ các ý kiến, bài học thực tiễn quý báu trong công tác Quản lý chất lượng bệnh viện, nâng cao hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân, chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh.

Quán triệt tinh thần hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh cần tiếp tục tập trung phát triển kỹ thuật chuyên môn, làm hài lòng người bệnh; lấy hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện làm trọng tâm; tích cực triển khai mô hình quản lý chất lượng theo Thông tư số 19 và các văn bản liên quan của Bộ Y tế; rà soát 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của từng bệnh viện.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An quán triệt tinh thần hội nghị. Ảnh: Thành Chung

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An quán triệt tinh thần hội nghị. Ảnh: Thành Chung

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế: Nâng cao vai trò của cấp ủy, chi bộ các đơn vị trong việc lãnh đạo công tác quản lý chất lượng bệnh viện, phát huy vai trò người đứng đầu; coi quản lý chất lượng bệnh viện, nâng cao chất lượng bệnh viện là vấn đề then chốt, là vấn đề sống còn trong việc tồn tại và phát triển của các cơ sở khám chữa bệnh; tăng cường giáo dục tư tưởng cho cán bộ viên chức, người lao động trong quá trình triển khai thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện.

Các cơ sở y tế cần củng cố, cập nhật và kiện toàn thường xuyên Hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện hàng năm với lộ trình thực hiện cụ thể; triển khai mạnh mẽ hơn nữa ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính.../.

Tin mới