Nâng cao trách nhiệm của hệ thống chính trị trong phát triển kinh tế - xã hội ở Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Năm 2021, trong bối cảnh chịu sự tác động sâu sắc của đại dịch Covid-19 nhưng Nhân dân và cán bộ huyện Nghĩa Đàn đã đoàn kết, nỗ lực để vừa phòng chống dịch, vừa tạo sự ổn định và phát triển trên các lĩnh vực.

Tuyến đường nối Quốc lộ 48D qua trung tâm hành chính huyện Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu
Tuyến đường nối Quốc lộ 48D qua trung tâm hành chính huyện Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu

Kết quả nổi bật đạt được đó là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch...thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm và toàn diện trên các lĩnh vực; toàn huyện tập trung cao trong xây dựng Nông thôn mới; Kinh tế có mức tăng trưởng cao, ổn định (đạt 15,03%); sản xuất nông nghiệp tiếp tục đạt kết quả tốt...

Để đạt được những kết quả đáng khích lệ trong năm 2021, Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tập trung các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và an toàn xã hội. Quá trình đó, phát huy vai trò tích cực của cán bộ, đảng viên và các tổ chức đoàn thể trong đồng hành với người dân ở các địa phương.

Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển đảng, mở 3 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 250 quần chúng, kết nạp 164 đảng viên (đạt 102,5% kế hoạch, trong đó có 12 đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân, 01 chủ doanh nghiệp, 01 đảng viên gốc giáo); chuyển đảng chính thức 115 đồng chí. 

Chi bộ phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn tổ chức sinh hoạt sinh hoạt mẫu theo Quy định 08 QĐ/TU ngày 19/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh Minh Thái
Chi bộ phòng GD&ĐT huyện Nghĩa Đàn tổ chức sinh hoạt mẫu theo Quy định 08 QĐ/TU ngày 19/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ảnh Minh Thái
Các cấp ủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng gắn với triển khai Quy định 08-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy kịp thời.Tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết, đề án... về công tác tổ chức, cán bộ, đảng viên và chỉ đạo việc đánh giá, kiểm điểm, xếp loại tập thể, cá nhân theo quy định. Quá trình thực hiện giám sát, đánh giá chất lượng đảng viên, Đảng bộ huyện quyết định xóa tên trong danh sách tổ chức Đảng 2 trường hợp.
Cả hệ thống chính trị Nghĩa Đàn vào cuộc xây dựng nông thôn mới

Cả hệ thống chính trị Nghĩa Đàn vào cuộc xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ban hành chương trình và kế hoạch hành động cụ thể gắn với trách nhiệm các cấp, ngành để đến năm 2025 hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới. Đó là một trong những mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn, lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Tin mới