Nâng lương trước thời hạn cho người lập thành tích xuất sắc

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ban hành Quyết định số 51/QĐ-BLĐTBXH ngày 13/1/2014 ban hành Quy chế nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn đối với công chức, viên chức và người lao động.
Lập thành tích xuất sắc, người lao động sẽ được nâng lương trước thời hạn  Ảnh minh hoạ: TH
Lập thành tích xuất sắc, người lao động sẽ được nâng lương trước thời hạn -  Ảnh minh hoạ: TH
Theo đó, công chức, viên chức và người lao động (CCVC&NLĐ) được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi đáp ứng đồng thời các điều kiện: đủ tiêu chuẩn xét nâng bậc lương thường xuyên; lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được công nhận bằng văn bản và năm xét nâng bậc lương phải đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trở lên, chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn và còn thiếu 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên...
Tỷ lệ CCVC&NLĐ được xét nâng bậc lương trước thời hạn không quá 10% tổng số công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.
Về việc nâng bậc lương thường xuyên, CCVC&NLĐ giữ ngạch A được xét nâng một bậc lương sau ba năm; giữ ngạch B, C và nhân viên thừa hành được xét sau hai năm. Những trường hợp có thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương, thời gian đi làm chuyên gia, đi học, thực tập...ở nước ngoài vượt quá thời gian do cơ quan có thẩm quyền quyết định, thời gian bị đình chỉ công tác, giam giữ, tạm giam... sẽ không được tính để xét nâng bậc lương thường xuyên.
Thời gian nâng bậc lương sẽ bị kéo dài đến 12 tháng nếu CCVC&NLĐ bị kỷ luật cách chức; sáu tháng nếu bị kỷ luật cảnh cáo, không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm; 3 tháng nếu viên chức và người lao động bị kỷ luật khiển trách.
Ngoài ra, đơn vị cũng được xét nâng bậc lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu cho trường hợp chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc chức danh; kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên theo quy định.
Theo ĐCSVN

Tin mới