National Interest kể về vũ khí sát thủ mới của Nga

(Baonghean.vn) - National Interest (NI) viết, Nga đang phát triển máy bay không người lái tàng hình Okhaotnik-B, và dự án này có cơ hội thành công.
Máy bay không người lái Hunter. Ảnh: Getty
Máy bay không người lái Hunter. Ảnh: Getty
Trước đó, những hình ảnh của máy bay không người lái được chế tạo trên cơ sở cánh bay với thân máy bay giảm, đã xuất hiện trên mạng. Người dùng ngay lập tức gọi nó là "Thợ săn". Những bức ảnh đầu tiên về vũ khí mới nhất xuất hiện vào năm 2017.
Theo chuyên gia được tạp chí NI phỏng vấn, Moskva hiện đang tham gia vào một số dự án liên quan đến máy bay không người lái (UAV). Vũ khí mới là kết quả của những gì mà các nhà phát triển đã thực hiện cho đến ngày nay.

Tạp chí lưu ý rằng Nga có kế hoạch thử nghiệm máy bay không người lái mới vào năm 2019. Theo các chuyên gia, Okotnik-B sẽ là máy bay không người lái nặng nhất và nhanh nhất trong số vũ khí Nga: nó sẽ bay với tốc độ lên tới gần 1.000 km mỗi giờ và nặng khoảng 20 tấn.

Mặc dù có thể mất một vài năm nữa mới đi vào hoạt động, song các phi công Nga đã sẵn sàng vận hành bởi họ đã hoàn thành đợt huấn luyện kéo dài 4 năm liên quan UAV và họ có nhiều kinh nghiệm điều khiển các UAV kích cỡ nhỏ hơn tại Syria./.

Tin mới