NATO dùng vỏ bọc tập trận để tập trung quân gần biên giới Nga

Dưới vỏ bọc tập trận, NATO đang tập trung quân ở các nước có chung biên giới với Nga, thứ trưởng Quốc phòng Nga, Thượng tướng Alexander Fomin cho biết.

"Dưới vỏ bọc tập trận, các nước NATO đang tập trung quân, thiết bị kỹ thuật hạng nặng và xe bọc thép ở các nước Baltic, Ba Lan và các nước khác" — ông Fomin nói với các phóng viên. Theo ông, một số nước đang gia tăng lực lượng, kể cả các nước NATO mang nợ rất nhiều đối với Nga.

"Để bảo vệ Ba Lan, chúng tôi đã hy sinh hơn 600 000 người, nhưng bây giờ Ba Lan là giám hộ chính cho tất cả những việc đó: sẵn sàng mở căn cứ trên lãnh thổ của mình" — ông Fomin nói.

Nato tập trận. Ảnh tư liệu
Nato tập trận. Ảnh tư liệu

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng NATO tiếp tục liên tục di chuyển về phía Đông và đang gia tăng hiện diện quân sự từ Biển Đen đến Biển Baltic. Theo bà, từ tháng 10 năm nay, ở các nước vùng Baltic và Bắc Âu đã tập trung nhiều lực lượng và các phương tiện, tham gia hàng loạt cuộc tập trận lớn của liên minh, bổ sung vào các đơn vị đã được triển khai ở các quốc gia phía Đông của NATO.

Tin mới