NATO không bao giờ muốn cô lập Nga

(Baonghean.vn) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không tìm cách cô lập Nga và luôn tin vào sự cần thiết và quan trọng vào cuộc đối thoại giữa hai bên - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố.
Tổng thư ký NATO. Ảnh: Reuters
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters
 "Chúng tôi không bao giờ cố gắng cô lập Nga. Trên thực tế, NATO luôn tin vào một cuộc đối thoại với Nga và đây là điều rất quan trọng" - ông Jens Stoltenberg nói.
Bình luận về hội nghị lãnh đạo ba bên Nga - Iran - Thổ Nhĩ Kỳ nhóm họp tại Tehran vừa qua, trong bối cảnh tồn tại căng thẳng giữa Nga và một số thành viên NATO, cũng như Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thư ký Stoltenberg cho rằng, NATO là một liên minh quân sự, chính trị của 29 nước thành viên, song mỗi nước lại giữ vững quan điểm riêng, bao gồm cả cách ứng phó với những thách thức toàn cầu phải đối mặt.  
Đây không phải lần đầu tiên Tổng thư ký Stoltenberg khẳng định và kêu gọi một cuộc đối thoại với Nga. Ông cho rằng, đối thoại với Nga sẽ phức tạp, nhưng lại là lý do vì sao điều đó quan trọng.
Quan hệ NATO - Nga thời gian qua đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh. NATO bắt đầu ngừng tất cả các mối quan hệ hợp tác với Nga từ tháng 4/2014 sau hàng loạt vấn đề liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Không chỉ vậy. Do đó, đối thoại với Nga không chỉ với hy vọng cải thiện quan hệ, mà còn tích cực giải quyết những mâu thuẫn ngày càng "ăn sâu" trong quan hệ hai bên. 

Tin mới