NATO tuyên bố “chìa khóa” chiến thắng Nga tại Crimea

Theo Business Insider, Phó Đô đốc Andrew Lewis, người đứng đầu Hạm đội thứ Hai của Mỹ tuyên bố NATO đã tìm ra chìa khóa phòng vệ Nga ở Crimea và Kaliningrad.
Lực lượng Nga tại Crimea. Ảnh: Internet
Lực lượng Nga tại Crimea. Ảnh: Internet
Theo Phó Đô đốc Andrew Lewis, quân đội Mỹ đặc biệt chú trọng đến chiến thuật của quân đội Nga. Theo đó Nga không ngừng mở rộng hệ thống ngăn chặn việc quân đội nước ngoài tiếp cận các khu vực chiến lược quan trọng.

Cựu chỉ huy lực lượng mặt đất của Mỹ ở châu Âu Ben Hodges cho biết, trước đây tiềm năng của Nga nằm trong việc chặn truy cập vào các điểm chiến lược thay đổi theo từng khu vực.

"Kaliningrad và Crimea là hai tiềm năng quan trọng nhất của Nga, vì ở đó có đầy đủ phương tiện phòng thủ như máy bay, phòng không tên lửa, tàu chiến, và có hàng ngàn binh lính hiện diện"- ông Lewis nói. Sự liên kết của các vũ khí chiến đấu với radar điện tử có thể khiến khả năng di chuyển của các lực lượng NATO tại các khu vực này gặp nhiều hạn chế đáng kể.

Nhưng, như Phó Đô đốc Andrew Lewis nhấn mạnh, NATO đã biết cách đối phó với chiến thuật này của quân đội Nga.

Ngoài ra, Lewis nói thêm rằng các thành viên của liên minh trong những năm qua đã rất chú ý đến vấn đề này, và có thể đạt được "tiến bộ nghiêm túc".

Tin mới