Nấu bánh chưng tặng người nghèo dịp Tết

(Baonghean.vn) - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào nghèo miền Tây trong dịp Tết, nhiều cơ quan, đơn vị ngoài việc đến thăm, tặng quà các gia đình còn tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ bà con đón Tết.
bna_Huyện Kỳ Sơn trích trên 500 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo, tặng quà Tết. Ảnh: Lữ Phú
Huyện Kỳ Sơn trích trên 500 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo, tặng quà Tết. Ảnh: Lữ Phú

Huyện Kỳ Sơn đã trao 1.038 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho hơn 1.000 hộ gia đình nghèo, khó khăn của 20 xã trong toàn huyện. Tổng giá trị trên 500 triệu đồng, được trích từ quỹ vì người nghèo của huyện. Dịp này huyện cũng trao gần 100 phần quà mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng , gồm tiền mặt và quà bằng hiện vật cho gần 100 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đồn Biên phòng Nậm Càn trao quà cho gia đình AHLS Và Tổng Khư. Ảnh: Hải Thượng
Đồn Biên phòng Nậm Càn trao quà cho gia đình anh hùng liệt sỹ Và Tổng Khư. Ảnh: Hải Thượng
Cũng tại huyện Kỳ Sơn, Đồn Biên phòng Nậm Càn đã cử đoàn công tác đến thăm, tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Nậm Càn (Kỳ Sơn)

10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng do cán bộ, chiến sỹ tiết kiệm chi tiêu ủng hộ người nghèo. Hoạt động này có ý nghĩa chia sẻ động viên các chính sách, có hoàn cảnh khó khăn vui Tết đón xuân đầm ấm và đủ đầy hơn.

Các đoàn viên thanh niên huyện Quỳ Châu thi gói bánh tặng người nghèo đón Tết. Ảnh: Lương Nga
Các đoàn viên thanh niên huyện Quỳ Châu thi gói bánh tặng người nghèo đón Tết. Ảnh: Lương Nga
Huyện đoàn Quỳ Châu phối hợp với Trung tâm VH-TT huyện tổ chức cuộc thi gói bánh chưng tặng người nghèo Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham dự. Có tất cả 15 đội thi, mỗi đội có 4 thành viên. Số bánh này sau khi nấu sẽ được tặng cho người nghèo đón Tết.

Tất cả số bánh sau khi gói xong được tặng cho người nghèo trên địa bàn. Ảnh: Lương Nga
Tất cả số bánh sau khi gói xong được tặng cho người nghèo trên địa bàn. Ảnh: Lương Nga

Trước đó, thực hiện chương trình “Mùa đông ấm 2018”, Đoàn xã Chi Khê (Con Cuông) phối hợp với 30 đoàn viên thanh niên của Chi đoàn bản Tổng Chai và Bãi Văn tổ chức gói và nấu bánh chưng tặng bà con nghèo và hộ gia đình chính sách trong bản.

Các đoàn viên đã tự vào rừng hái lá dong, chung tay quyên góp gạo nếp, đậu xanh và tiền để mua nguyên liệu làm bánh chưng. 21 cặp bánh chưng đã trao cho 21 hộ nghèo và gia đình chính sách.

Tin mới