Ném xoài, 16 học sinh tiểu học ở TP Vinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

(Baonghean.vn) - Sáng hôm nay, trong giờ ra chơi, một nhóm học sinh ở Trường Tiểu học Nghi Phú vô tình bị một tổ ong bất ngờ tấn công khiến nhiều em phải nhập viện.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 cho biết, sáng hôm nay khoảng 9h30', Bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân là học sinh Trường Tiểu học Nghi Phú bị ong đốt với nhiều nốt sưng, đỏ, bệnh nhân đau nhiều.

Tiếp đó, vào khoảng 11h trưa có thêm 10 bệnh nhân khác cũng được đưa vào viện với tình trạng tương tự. Hiện, đã có 1 em ra viện. Tuy nhiên, 6 em có dấu hiệu sốc phản vệ đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc, 7 em nằm ở khoa nội và 2 em đang nằm ở khoa thường trực cấp cứu.

Điều trị cho bệnh nhận bị ong đốt tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh: MH
Điều trị cho bệnh nhân bị ong đốt tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh: MH

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân bị ong đốt vào cấp cứu, các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đã tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Theo thăm khám, các em bị ong đốt ở cấp độ 1 và 2. Hiện các em học sinh đang được các y, bác sỹ điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.

Trao đổi thêm về sự việc này,  bà Hoàng Thị Phương Thảo – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sự việc này xảy ra tại Trường Tiểu học Nghi Phú và là sự việc hi hữu. Nguyên do trong sân trường có một cây xoài có nhiều quả. Trong giờ ra chơi, một số học sinh dùng dép ném lên cây để quả xoài rơi xuống thì vô tình có một tổ ong bay ra, đốt học sinh (trước đó, nhà trường và học sinh đều không biết trên cây xoài có tổ ong).

Hiện sức khỏe một số học sinh đã cơ bản ổn định. Ảnh: MH
Hiện sức khỏe một số học sinh đã cơ bản ổn định. Ảnh: MH

Trong khi 6 học sinh đang  nhập viện thì vào buổi trưa, sau khi ăn cơm xong một số học sinh nghịch ngợm lại tiếp tục ra nghịch cây xoài và tiếp tục bị ong cắn. Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra và chỉ đạo nhà trường cần phải túc trực để theo dõi sức khỏe học sinh và trấn an phụ huynh, học sinh.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trường tiểu học Nghi Phú 1 đã hạn chế học sinh ra chơi trong sân trường, đồng thời thuê người đến xử lý tổ ong, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tin mới