Nếu muốn bình đẳng, phụ nữ cần tránh xa 5 mẫu đàn ông này

(Baonghean.vn) - Cha ông ta thường nói, phụ nữ sướng khổ cốt ở tấm chồng. Quả không sai! Cho dù bạn may mắn được sống trong một xã hội bình quyền, nhưng nếu bạn chọn phải một trong 5 mẫu đàn ông dưới đây làm ý trung nhân thì sự bình quyền đó là vô nghĩa.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

1. Đàn ông ích kỉ

Nếu lấy phải một anh chàng ích kỉ, chắc chắn bạn sẽ chịu thiệt thòi bởi bạn không bao giờ được làm mọi chuyện theo ý thích của mình. Đi ăn ở đâu, xem bộ phim gì, đi chơi chỗ nào…đều được quyết định dựa trên sở thích của anh ta. Anh ta luôn làm theo những gì mình thích mà không hề quan tâm đến nguyện vọng của bạn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

2.  Đàn ông bảo thủ, độc đoán, gia trưởng

Nếu muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc và bền lâu, bạn tuyệt đối tránh xa các anh chàng bảo thủ, độc đoán. Bởi lẽ khi chung sống với họ, bạn sẽ phải chịu thiệt thòi rất nhiều. Khi ấy bạn sẽ không có tiếng nói trong gia đình bởi lẽ anh ta đâu cho phép bạn tham gia đóng góp ý kiến, nếu có thì cũng sẽ nhanh chóng gạt qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đàn ông bảo thủ, độc đoán sẽ thích làm theo ý mình mà không cần biết mọi người xung quanh có đồng tình với mình hay không. Đôi khi bạn sẽ không bao giờ lường trước được hết mọi quyết định của anh ta và cảm thấy ngỡ ngàng. Và chính thói độc đoán này, bạn sẽ không có nhiều cơ hội được cùng chàng ngồi thảo luận bất cứ vấn đề gì.

Bạn sẽ dễ cảm thấy mình chỉ giống một cái bóng không tiếng nói trong chính ngôi nhà của mình.

3.  Đàn ông thích "vạch lá tìm sâu"

Một người rất giỏi tìm lỗi người khác, ngoại trừ chính mình... sẽ không thể khiến bạn vui vẻ hàng ngày được. Anh ta không có thời gian chăm sóc, chiều chuộng bạn, vì những giây phút quý báu, anh ta dùng để săm soi, chê trách, tìm điểm xấu của người khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

4.  Đàn ông bám váy mẹ

Mặc dù anh ấy là người biết yêu thương, chăm sóc và có sự nghiệp tốt, nhưng lại luôn chịu sự chi phối từ mẹ thì cũng được xếp vào danh sách “kiểu đàn ông không nên lấy làm chồng”. Kiểu đàn ông này rất biết nghe lời mẹ, thậm chí không dám cãi nửa lời.

Nếu bạn lấy phải anh chàng này, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ luôn có sự can thiệp đáng sợ của bà mẹ chồng. Bạn sẽ không được tự do làm những điều mình muốn và quan trọng là không bao giờ nhận được sự ủng hộ từ phía chồng bởi với anh ta mẹ là người ra quyết định, mọi lời nói của mẹ luôn đúng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu mẹ chồng bạn tốt, là một người hiền lành và biết suy nghĩ cho con dâu thì không có gì đáng lo ngại, nhưng ngược lại bạn sẽ phải chịu đựng kiếp nàng dâu khổ cực.

5.  Đàn ông lười biếng

Đi làm về chỉ biết ngồi chơi rung đùi thoải mái xem ti vi, thích nằm ưỡn suốt ngày, không bao giờ động tay đến việc nhà…là biểu hiện tiêu biểu của một chàng lười biếng. Mọi đàn ông này không chịu làm bất cứ việc gì mà chỉ đợi sự cung phụng từ người khác.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nếu sau này bạn không muốn phải gánh vác tất cả mọi chuyện gia đình kể cả chuyện chăm con thì đừng bao giờ chọn đối tượng này làm chồng, bởi khi ấy bạn sẽ không khác gì người giúp việc của anh ta.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới