Nếu Phan Văn Đức ra đi, vị trí tiền vệ cánh trái SLNA sẽ thuộc về ai?

(Baonghean.vn) - Kết thúc mùa giải năm nay, bản hợp đồng giữa SLNA và Phan Văn Đức sẽ chính thức được đáo hạn. Trong trường hợp không giữ chân được cầu thủ người Yên Thành, đội bóng xứ Nghệ sẽ phải tìm kiếm những gương mặt thay thế.
Trần Mạnh Quỳnh (sinh năm 2001)

Mặc dù mới chỉ được ra sân trong những trận đấu gần đây của SLNA, nhưng cầu thủ mang áo số 26 vẫn thể hiện được khả năng của mình. Theo thống kê, sau 13 trận đấu của SLNA tại giai đoạn 1 V.League 2021, Trần Mạnh Quỳnh đã có 4 lần được ra sân, với thời lượng 154 phút và đóng góp 1 pha kiến tạo (bàn thắng ấn định tỷ số 2 - 0 của Phan Văn Đức cho SLNA trước B.Bình Dương ở vòng 9). Một "màn chào sân" khá ấn tượng của cầu thủ người Diễn Châu.
Trần Mạnh Quỳnh (số 26). Ảnh: VPF
Trần Mạnh Quỳnh (số 26). Ảnh: VPF

Trần Đình Tiến (sinh năm 1998)

Trước khi gặp phải chấn thương, cầu thủ từng khoác áo đội bóng hạng Nhất là XSKT Cần Thơ (mùa giải 2019) thường xuyên được cựu HLV Ngô Quang Trường trọng dụng ở vị trí tiền vệ cánh phải. Tuy nhiên, trong những trận đấu cuối cùng của SLNA tại giai đoạn 2 V.League 2020, khi Phan Văn Đức được nghỉ ngơi, vị trí tiền vệ cánh trái đã được giao cho cầu thủ người thị xã Hoàng Mai đảm nhiệm. Nhìn chung, Trần Đình Tiến đều thi đấu ở mức tròn vai. 
Trần Đình Tiến. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Trần Đình Tiến. Ảnh tư liệu

Nguyễn Văn Việt (sinh năm 1999)

Trong đội hình của SLNA hiện tại, Nguyễn Văn Việt là một trong những cầu thủ đa năng nhất. Không chỉ đảm nhiệm được vị trí tiền vệ cánh phải, cầu thủ người Nam Đàn còn có thể trấn giữ được vị trí tiền vệ cánh trái cũng như vai trò của một "tiền đạo ảo". Thậm chí, trong lần tập trung trước đây của U22 Việt Nam (tháng 12/2020), HLV Park Hang-seo còn thử nghiệm Nguyễn Văn Việt ở vị trí hậu vệ cánh trái trong những trận đấu nội bộ.
Nguyễn Văn Việt (số 14). Ảnh: Bá Tuấn
Nguyễn Văn Việt (số 14). Ảnh: Bá Tuấn
Trần Ngọc Ánh (sinh năm 1999)

Lúc này, cầu thủ người Nam Đàn đang khoác áo đội hạng Nhất Đắk Lắk theo hình thức cho mượn. Sau 6 trận đấu cho đội chủ sân Buôn Ma Thuột tại Giải hạng Nhất QG 2021 và Cúp QG 2021, Trần Ngọc Ánh đã có được 2 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo. Gần như chắc chắn là ở mùa giải tới, Trần Ngọc Ánh sẽ trở về khoác áo SLNA, bên cạnh những người đồng đội cùng trang lứa là Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng, Đặng Văn Lắm, Nguyễn Văn Việt...
Trần Ngọc Ánh (ngoài cùng bên phải). Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Trần Ngọc Ánh (ngoài cùng bên phải). Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Quan sát những màn trình diễn của 4 gương mặt nêu trên trong suốt thời gian qua, có thể nhận thấy, họ đều là những cầu thủ trẻ đầy tài năng và sở hữu phong cách thi đấu có nhiều điểm tương đồng với người đàn anh Phan Văn Đức. Hy vọng, Trần Mạnh Quỳnh, Trần Đình Tiến, Nguyễn Văn Việt và Trần Ngọc Ánh sẽ trưởng thành hơn nữa để gánh vác trọng trách tại đội bóng quê hương.

Đừng quên, Trần Mạnh Quỳnh và Nguyễn Văn Việt vừa được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho môn bóng đá nam tại SEA Games 31./.

Tin mới