Nga cảnh báo nguy cơ "chiến tranh thế giới mới" từ xung đột Syria

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm qua cảnh báo về một cuộc "chiến tranh thế giới mới" có thể nổ ra nếu các quốc gia Arab can thiệp trực tiếp vào cuộc chiến ở Syria.

nga-canh-bao-nguy-co-chien-tranh-the-gioi-moi-tu-xung-dot-syria

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Sputnik

Khi được hỏi về đề nghị của một số quốc gia Arab liên quan tới việc tham gia vào cuộc xung đột ở Syria dưới sự chỉ huy của Mỹ, ông Medvedev nhấn mạnh "đây là một tin xấu bởi việc triển khai tấn công trên bộ thường sẽ dẫn tới những cuộc chiến tranh kéo dài", theo AFP.

"Người Mỹ và các đối tác Arab của chúng tôi cần suy nghĩ kỹ về điều này: Liệu họ có muốn một cuộc chiến tranh kéo dài hay không?", ông Medvedev nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Đức Handelsblatt. "Các bạn thực sự cho rằng mình có thể nhanh chóng giành thắng lợi trong một cuộc chiến như vậy? Điều đó là bất khả thi".

Theo ông, tất cả các bên cần ngồi vào bàn đàm phán thay vì làm bùng phát "một cuộc chiến tranh thế giới mới". Bất kỳ sự can thiệp trực tiếp nào từ những thế lực bên ngoài nhân danh lực lượng đối lập Syria đều chỉ khiến tình trạng bạo lực trở nên tồi tệ hơn./.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới