Nga cáo buộc một số nước phương Tây muốn duy trì hang ổ khủng bố ở Idlib

(Baonghean.vn) - Ngày 13/2, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc, một số nước phương Tây mong muốn duy trì hang ổ cho khủng bố trú ẩn ở tỉnh Idlib (Syria).
Hang ổ của khủng bố ở Syria. Ảnh: AP
Hang ổ của khủng bố ở Syria. Ảnh: AP
Phát biểu họp báo, ông Lavrov nêu rõ: "Có thông tin cho rằng một số nước phương Tây muốn làm chính xác điều đó. Họ muốn một nơi mà ở đó nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra kiểm soát hơn 90% diện tích lãnh thổ trở thành một bên tham gia của tiến trình chính trị tương lai. Rõ ràng không thể có đàm phán với khủng bố. Các đối tác phương Tây của chúng ta liên tục thể hiện tiêu chuẩn kép, do đó tôi không thể loại trừ khả năng thông tin tôi đề cập là có căn cứ". 

Quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga cũng nhắc lại thực chất các thỏa thuận giữa lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan vùng giảm leo thang ở Idlib.

 Ông Lavrov giải thích: "Thỏa thuận yêu cầu tách biệt phe đối lập quan tâm tới đối thoại bình thường với Chính phủ Syria với lực lượng khủng bố, do đó mục tiêu là cô lập và tiếp tục tiêu diệt khủng bố. Không thỏa thuận nào hình dung việc duy trì hang ổ cho khủng bố trên lãnh thổ Syria".

Tin mới