Nga cáo buộc NATO lấy cái cớ “mối đe dọa từ Nga” để mở rộng ảnh hưởng

Chính phủ Nga cáo buộc NATO đang lấy cớ “mối đe dọa từ Nga” để mở rộng ảnh hưởng và các hoạt động quân sự, đặc biệt là tại khu vực Baltik và Bắc Âu.

Chính phủ Nga ngày 12/7 cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang lấy cái cớ “mối đe dọa từ Nga” để mở rộng ảnh hưởng và các hoạt động quân sự, đặc biệt là tại khu vực Baltik và Bắc Âu.

nga cao buoc nato lay cai co moi de doa tu nga de mo rong anh huong hinh 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Sputnik)

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng khẳng định, liên minh quân sự gồm 29 quốc gia thành viên này đang tìm cách can dự mạnh mẽ vào nước Cộng hòa Macedonia hòng buộc nước này phải vào NATO.

Theo ông, điều này chỉ càng làm gia tăng căng thẳng và sự chia rẽ tại châu Âu. Trong thông cáo của mình, Người đứng đầu ngành Ngoại giao Nga nhấn mạnh, việc NATO dùng vũ lực lôi kéo Macedonia chỉ khẳng định rằng, chính sách “mở cửa” đã trở thành một mục đích và công cụ nhằm giành quyền kiểm soát lãnh thổ địa lý.  

Nhóm họp trong 2 ngày 11 và 12/7 tại Brussels (Bỉ), các lãnh đạo NATO đã nhất trí mời Macedonia bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập liên minh, qua đó mở rộng tầm nhìn của mình trong khu vực Balkan, thách thức Nga sau một thỏa thuận lịch sử với Hy Lạp về tên mới của nước cộng hòa thuộc Liên bang Nam Tư cũ này.

Tin mới