Nga cáo buộc NATO quân sự hóa khu vực Biển Đen

(Baonghean.vn) - Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng cáo buộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tiến hành quân sự hóa khu vực Biển Đen.
Nga chỉ trích việc EU và NATO thể hiện sự đoàn kết với Ukraine trong vụ đụng độ tại Eo biển Kerch. Ảnh: Getty
Nga chỉ trích việc EU và NATO thể hiện sự đoàn kết với Ukraine trong vụ đụng độ tại Eo biển Kerch. Ảnh: Getty
Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: “Chính NATO đang tích cực tiến hành quân sự hóa khu vực Biển Đen, tăng cường sự hiện diện quân sự tại Đông Âu, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự".
Tại Romania, các tổ hợp Hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD) của Mỹ đã được triển khai. Liên minh quân sự này cũng đẩy mạnh tuần tra hải phận và không phận, tích cực tiến hành hoạt động do thám trong khu vực, đặc biệt là dọc biên giới Nga.
"Tổng thời gian hiện diện của các tàu chiến trong thành phần nhóm Hải quân NATO tại khu vực Biển Đen đã tăng từ 80 ngày lên 120 ngày. NATO không giấu giếm các kế hoạch tăng cường hơn nữa sự hiện diện quân sự tại khu vực này”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh việc Liên minh châu Âu (EU) và NATO thể hiện sự đoàn kết với Ukraine trong vụ đụng độ tại Eo biển Kerch chỉ làm “nóng lên tâm lý quân phiệt ở Kiev cũng như ủng hộ những người mong muốn tiếp tục đối đầu"./.

Tin mới